Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

CHO ĐI


Mời xem một đoạn phim mới và cực ngắn :


 


     Phim "Cho Đi" ("Giving'' ) phim dài chỉ có ba phút, mà đã làm hằng triệu người chảy nước mắt.
     Phim do Công Ty Viễn Thông TrueMoveH, Thái Lan, sản xuất.
    Sau một tuần, tức vào ngày 11.9.2013, phim được năm triệu người xem.

Chuyện phim:
Cậu bé nọ ăn cắp chai thuốc trị bệnh. Bà chủ tiệm giựt lại chai thuốc và chửi mắng cậu ta xối xả. Có người đàn ông, là chủ quán ăn, động lòng thương, liền chạy ra, hỏi cậu để biết rõ sự việc.
 Khi hay rằng cậu bé ăn cắp chai thuốc vì mẹ của cậu đang bệnh nặng, ông chủ quán ăn liền trả tiền cho bà chủ tiệm thuốc, rồi tặng cậu bé chai thuốc ấy và còn bảo con gái của ông mang cho cậu bé ít thức ăn.
    Ba mươi năm sau, người đàn ông tốt bụng xưa kia vẫn còn là chủ quán ăn cùng cô con gái đã lớn.
 Ngày nọ, ông bị đột quỵ và phải nhập viện. Muốn chạy chữa thì ông ta phải trả số tiền quá lớn! Cô con gái tính đến chuyện bán quán ăn...
   Nào ai ngờ rằng ''cậu bé ăn trộm năm xưa'' giờ là bác sỹ tình cờ tiếp nhận bệnh nhân là ân nhân của mình. Với lòng biết ơn, ''ông bác sỹ chịu ơn'' quyết tâm chữa trị cho ân nhân, mà không để ông ta phải trả tiền bởi vì
"Viện phí của người đàn ông ngày hôm nay đã được trả trước cách đây ba mươi năm!!!"
 


12 nhận xét:

  1. Chuyện cảm đông quá.Ngừoi Thái theo dạo phật chinh thống họ sống chân thành,bao dung..Đã đi du lich,và đăc biệt lần đi chữa bệnh mình nhận được rất nhêu sự giúp đỡ chânn thành của những người sống cạnh nha trọ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ họ " lạc hậu" như thế hệ cha ông chúng ta.

      Xóa
  2. Phim hay nhưng quá ngắn, tôi phải xem hơn hai lần mới hiểu hết. Nhưng chúng ta nên học họ cách làm phim kiểu này, rất súc tích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần đây có bao giờ NT xem hết 1 bộ phim từ đầu đến cuối không ? Tôi thì không, từ hồi tivi có nhiều kênh, cứ vào xem một đoạn ở kênh này lại chuyển sang kênh kia. Cho nên phim dài độ...3 phút là vừa, có thể xem từ đầu đến cuối.

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Đúng là ở hiền gặp lành. Cảm ơn lời bình luận ngắn hơn phim mà rất xúc tích, đầy đủ.

      Xóa
  4. "CHO ĐI", chỉ hai từ ấy đã nói lên nhiều điều. Khi cho ai một cái gì đó, người cho không bao giờ nghĩ sẽ nhận được cái gì đó, nhưng thực sự họ lại nhận được nhiều cái từ những người khác mà họ không để ý, còn trường hợp ông chủ quán này lại nhận được sự trả ơn của chính người mình đã giúp thì không nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi chúng ta trẻ chúng ta quan tâm nhiều đến cái có được. Còn khi về già và nhất là khi nằm xuống thì cái cho đi ( bao gồm cái để lại - cả về ý nghĩa vật chất và tinh thần) mới là cái nói lên nhiều điều , như ý của cụ nói.

      Xóa
  5. Thuyết nhân quả! Phim ngắn hay thật anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuyết nhân quả có ý nghĩa rất rộng, trong trường hợp này là một việc cụ thể, ngẫu nhiên nhưng đầy tính nhân văn.

      Xóa
  6. phim ngắn nhưng rất súc độnglàm người xem phải rơi nước mắt.trong truyện 80 NGÀY VÒNG QUANH THẾ GIỚI có 1 câu nói làm người đọc nhớ mãi là. giup đỡ người khác chính là giúp đỡ mình!

    Trả lờiXóa
  7. cho hay giúp người là tốt ,nhưng phải có suy xet , chọn lọc. Nhiều khi giúp rồi thêm tức. Trường hợp cụ thẻ như CK kể quá đẹp.

    Trả lờiXóa