Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

NGÀY 30 THÁNG 4 NĂM 1975 NHÌN TỪ PHÍA BÊN KIA


Binh lính, sỹ quan ngụy quân trước dinh Độc Lập trưa ngày 30-4-75

Trước đó, ngày 21 – 4 – 1975 Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu từ chức và đọc diễn văn bàn giao chức vụ Tổng Thống lại cho Trần Văn Hương



Tổng Thống Trần Văn Hương Nhậm chức trưa ngày 21 – 4 – 1975


Lúc 17 giờ, ngày 28 – 4 – 1975 Tổng Thống Trần Văn Hương bàn giao chức vụ Tổng Thống cho Tướng Dương Văn Minh


Ngày 29 tháng 4 năm 1975. Đại Sứ Martin hẹn tới gặp Trần Văn Hương và có nhã ý mời ông đi cùng chuyến bay đi ra nước ngoài sống nhưng ông đã từ chối.

Cựu Tổng Thống Trần Văn Hương chấp nhận sống cuộc đời đạm bạc trong căn nhà ở hẽm 132A đường Phan Thanh Giản, Sài Gòn.  Ông mất năm 1981. 


Ngày 28 tháng 4 năm 1975 , tướng Dương Văn Minh 
nhậm chức Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa


Ngày 30 tháng 4 năm 1975 , chức Tổng Thống của Dương Văn Minh 
chưa được 48 tiếng đồng hồ, đã phải đầu hàng Quân Giải phóng. 


Dương Văn Minh & Vũ Văn Mẫu 
trên đường đến Đài Phát Thanh tuyên bố đầu hàng


Dương Văn Minh đọc tuyên bố đầu hàng


Ngày 24 tháng 4 năm 1975. Bên ngoài Tòa Đại Sứ những người 
đả có giấy nhập cảnh chen lấn để được đi lên máy bay cũa Mỹ, 
và đang cố ý cho nhân viên Mỹ biết là đã có giấy nhập cảnh


Trực thăng cho Cầu không vận




Ngày 29 – 4 – 1975, chiếc trực thăng của Mỹ đậu trên nóc sân thượng Tòa Đại Sứ Mỹ

Một chiếc trực thăng bị hất xuống biển lấy chỗ cho chiếc khác đáp xuống. 

Cảnh rút chạy của binh sỹ và nhân viên Mỹ 

Cuối tháng 4 năm 1975 đã có 6 tướng ngụy tự sát.
* Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Tư Lệnh Quân Ðoàn 4 (1927-1975)

tự sát lúc 11 Giờ 30, ngày 30.04.75
* Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, Tư Lệnh Phó Quân Ðoàn 4 (19??-1975 ) tự sát bằng súng lục vào lúc 8 giờ 45 phút tối 30-4-75
* Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, Tư Lệnh Sư Ðoàn 5 Bộ Binh (1933-1975) Sau khi nhận được lệnh phải đầu hàng, Tướng Vỹ đã tự sát bằng súng lục vào lúc 11 Giờ, ngày 30.04.75 tại tổng hành dinh ở Lai Khê.
* Chuẩn Tướng Trần Văn Hai, Tư Lệnh Sư Ðoàn 7 Bộ Binh (1925-1975) tự sát vào đêm ngày ngày 30.04.75, 
* Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Tư Lệnh Quân Ðoàn 2 (1928-1975) là người chịu trách nhiệm trong cuộc hành quân triệt thoái khòi ba tỉnh Cao Nguyên, đã bị thất bại nặng nề và đau đớn nhất trong quân sử cận đại. Tướng Phú tự tử tại nhà vào ngày 30.04.75.
* Ðại Tá Ðặng Sĩ Vinh Vào lúc 2 giờ ngày 30.04.75, hai tiếng đồng hồ sau khi Dương Văn Minh ra lịnh đầu hàng, Ðại Tá Vinh, cùng gia đình gồm vợ và bảy người con đã tự tử bằng súng lục.


Trước ngày 30-4-75 có 23 tướng ngụy đã rời khỏi VN.
Sau ngày 30-4-75 có 44 tướng ngụy bị kẹt lại và bị quân giải phóng bắt giữ. 


9 nhận xét:

  1. Cám ơn cụ đã sưu tầm được những bức ảnh tư liệu có giá trị.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn đã cho xem lại hình ảnh lính Mỹ thua chạy và quân Ngụy đầu hàng, tự sát vào những ngày cuối tháng 4 - 1975.

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ lại những ngày đó thật bàng hoàng cho những người phía bên kia. Cám ơn anh đã sưu tầm những tư liệu quý!

    Trả lờiXóa
  4. "Phía bên kia" hay "Phía bên này"
    Là Con một Nước, phải bắt tay
    Dựng xây Đất nước càng tươi đẹp
    Như Bác hằng mong những tháng ngày.

    Trả lờiXóa
  5. NGUỴ là kẻ đầy GIAN DỐI, khi ĐÃ KÝ hiệp định Geneve 1954, nhưng vẫn mang MẶT DẦY vào ĂN CƯỚP miền nam!. VI PHẠM trắng trợn hiệp định Geneve 1954, nhưng vẫn đưa cái bộ mặt dầy VÔ LIÊM SĨ để LỪA GẠT mọi người dưới chiêu bài DỐI TRÁ là "giải phóng miền nam"!. NGUỴ chính là bọn GIAN THAM VIỆT CỘNG!

    NGUỴ chính là bọn GIẶC CƯỚP VIỆT CỘNG đã GIAN DỐI VI PHẠM thoả ước ĐÌNH CHIẾN trong dịp Tết Mậu Thân 1968, để bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng và đánh cướp miền nam!

    NGUỴ chính là bọn GIẶC CƯỚP VIỆT CỘNG đã GIAN DỐI VI PHẠM hiệp định HOÀ BÌNH Paris 1973, khi lũ GIẶC CƯỚP Việt Cộng KHÔNG TÔN TRỌNG HOÀ BÌNH & KHÔNG TÔN TRỌNG TỔNG TUYỂN CỬ toàn quốc do dân đi bầu để thống nhất đất nước như hiệp định HOÀ BÌNH Paris 1973 ĐÃ QUI ĐỊNH & chính Việt Cộng đã ký kết. Nhưng lũ GIẶC CƯỚP Việt Cộng đã dùng CHIẾN TRANH để CƯỚP MIỀN NAM!

    Năm 1973, bọn GIẶC CƯỚP miền bắc đã VI PHẠM những điều chúng ký kết trong Hiệp Định HOÀ BÌNH Paris 1973, để bè lũ GIẶC CƯỚP Việt Cộng vào ĂN CƯỚP tài sản, tiền bạc, nhà cửa ruộng đất của nhân dân miền nam!. Sau khi cai trị miền nam hơn 30 năm bởi bọn GIẶC CƯỚP miền bắc, bè lũ GIẶC CƯỚP miền bắc thì rất giàu, miền nam trù phú trước kia, bây giờ con gái miền Tây phải bán thân "làm vợ" đàn ông khắp mọi nơi trên thế giới, con trai thì ra nước ngoài làm cu li!.

    Tài nguyên quốc gia thì cạn kiệt, tài chánh quốc gia thì mang 1 món nợ khổng lồ do bọn GIẶC CƯỚP CON CHÁU bác Hồ THAM NHŨNG!

    Suốt 20 năm chiến tranh, miền nam bị tàn phá rất nặng nề khủng khiếp vì súng đạn của bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng!. Máu của người dân miền nam đã chảy thành sông thành suối, nhiều người bị tàn phế suốt đời, nhiều người bị chết không toàn thây, nhà cửa ruộng vườn bị tan nát, cũng chỉ vì bè lũ GIAN THAM Việt Cộng vào CƯỚP miền nam dưới chiêu bài GIAN DỐI là "giải phóng" & "chống Mỹ cứu quốc" để LỪA BỊP những người dân NGU!

    Sự thật là chính bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng đã gây chiến trước tiên. Nếu GIẶC CƯỚP Việt Cộng không vào xâm chiếm miền nam, thì quân đội Mỹ đã không sang VN. Quân đội Mỹ sang VN là để giúp miền nam BẢO VỆ LÃNH THỔ & TỰ DO, chống lại sự XÂM LƯỢC của bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng, cũng giống như trước đây Mỹ đã giúp Nam Hàn chống lại sự xâm lược của bắc Hàn. Mỹ hoàn toàn KHÔNG XÂM CHIẾM & KHÔNG ĐÔ HỘ miền nam như bọn LƯU MANH GIAN DỐI Việt Cộng đã tuyên truyền và nhồi sọ đám dân NGU!.

    Người Mỹ không hề lấy của miền nam 1 tấc đất, 1 giọt dầu, không lấy tài nguyên, hay tiền bạc tài sản của người dân miền nam. Nhưng chính bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng đã ngang nhiên ĂN CƯỚP toàn bộ tiền bạc của tất cả dân miền nam để trong các ngân hàng trước 1975, không 1 ai lấy ra được đồng nào!. GIẶC CƯỚP Việt Cộng còn cướp luôn ruộng đất, nhà cửa, xe hơi, thuyền bè, máy móc, cơ xưởng, cơ sở thương mại của dân miền nam!. Lưu manh hơn nữa, chúng đã ĂN CƯỚP của dân mà còn tự phong cho chính mình là có công "giải phóng" miền nam!. Giải phóng cái gì???. Trước 1975, lũ NGU Việt Cộng bắt chước lũ ĐỘC TÀI Trung quốc áp dụng chính sách bao cấp, độc tài quản lý tất cả mọi thứ làm cho dân nghèo đói lầm than, trong khi đó miền nam được tự do, đời sống sung túc. Bỗng dưng bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng tràn vào ăn cướp, kềm kẹp quản lý mọi thứ, làm cho người dân miền nam phải ăn độn bo bo khoai sắn, vừa bị nghèo khổ, vừa bị cai trị bởi ĐỘC TÀI CỘNG SẢN!. Bọn ĐỘC TÀI CỘNG SẢN chính là tai hoạ của dân tộc Việt Nam!

    Hãy xem sự khác biệt giữa 2 xã hội: ĐỘC TÀI Cộng Sản tại miền bắc và xã hội TỰ DO tại miền nam trước 1975:

    http://www.youtube.com/watch?v=a_3XY0BSyvM
    (Hà Nội & Sài Gòn - trước & sau 75)

    Đây là thành tích "giải phóng" của bọn GIẶC CƯỚP Việt Cộng => tìm trên Youtube:

    "cưỡng chế"

    "đàn áp"

    "dân oan"

    “dan oan”

    "phá nhà dân"

    "đàn áp Hoà Hảo"

    "đàn áp Công giáo"

    "đàn áp Cao Đài"

    “dân biểu tình"

    Cộng Sản là bọn GIAN THAM, ĂN CƯỚP tài sản của dân & của quốc gia, ĐỘC TÀI, THAM NHŨNG, ĐÀN ÁP dân lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi theo ngụy, chống cộng nói toẹt ra luôn, đừng có miệng lải nhải xuyên tạc kẻo ăn gạch đó bạn trẻ trâu ăn tiền Mỹ nhá!

      Xóa
  6. Tôi đề nghị cụ Kỳ xoá ngay com này khỏi không gian Làng ta . Chúng ta có cách lý giải lich sử theo cách của chúng ta . Phỉ báng lý tưởng cả một thế hệ cha ông là không thể chấp nhận. Com này tồn tai quá lâu khiến nguoi vào thăm cụ bức xúc , khó chịu cụ ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Xóa hay không do cụ Kì quyết định. Nhưng cũng nên thấy điều này: cách lí giải về sự kiện 30/4 của rất rất nhiều người, kể cả những người thuộc "bên thắng cuộc" cũng đả thay đổi rất nhiều ngày nay đã thay đổi rất nhiều so với 40 năm trước.

    Trả lờiXóa