Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

NHÂN VỤ NỔ KÉP KINH HOÀNG TẠI MỸ NGÀY 15/4/13, NHỚ LẠI VỤ 9/11/2001


Trong bài nói chuyện tại Côn Minh ngày 10/5/2010 của tướng Lưu Á Châu ( Trung Quốc ) có đoạn như sau : 

6. Sự đáng sợ của nước Mỹ thật sự nằm ở đâu?
….
 c. Sức mạnh của tinh thần và giá trị đạo đức to lớn. Cái này mới chính là thứ đáng sợ nhất. Vụ 911 là một tai vạ đối với nước Mỹ; lúc vụ khủng bố xảy ra, cái ngã xuống trước tiên là thể xác, nhưng đứng dậy trước tiên là linh hồn. Có dân tộc khi gặp tai kiếp, thể xác chưa ngã xuống nhưng linh hồn đã nộp vũ khí đầu hàng. Trong vụ 911 đã có 3 sự kiện, đều có thể cho người ta thấy được sức mạnh của nước Mỹ. Thứ nhất  là sau khi tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới bị máy bay đâm vào, lửa cháy khắp nơi, tình thế ngàn cân treo sợi tóc, mọi người theo lối thoát hiểm khẩn cấp thoát khỏi tòa nhà, không xuất hiện cảnh hoảng loạn. Người di tản xuống dưới và lính cứu hỏa đi lên phía trên chữa cháy dập lửa nhường đường cho nhau, không có tranh cướp gì. Có phụ nữ có thai, người già, trẻ em, người mù đi tới, mọi người tự động đứng ra nhường đường cho họ đi trước, thậm chí còn nhường chỗ cho những con vật cưng đi trước. Nếu tinh thần một dân tộc không vững vàng tới một mức nhất định nào đó, sẽ không thể có những hành động như kể ở trên được. Khi đối diện với cái chết, vẫn bình tĩnh như không, tuy chưa được là thánh cũng gần tới bậc thánh nhân rồi. Việc thứ hai là sau khi xảy ra vụ 911 được 1 ngày, cả thế giới đều biết vụ khủng bố là do bin Laden và tổ chức của y gây ra; có rất nhiều cửa hàng của người Arab, những tiệm ăn Arab đều bị cơn thịnh nộ của người Mỹ tấn công, một số cửa hàng bị đập phá. Vào lúc này có một số người Mỹ tự tổ chức thành đoàn thể, tự đi tới những tiệm buôn, nhà hàng và khu dân cư của người Arab để tuần tra, bảo vệ họ, ngăn chặn những bi kịch tiếp theo.

        Đây là tinh thần gì? Người Trung Quốc chúng ta vốn đã có truyền thống báo thù từ lâu đời. Tôi ở tại Thành Đô, tại đây Đặng Ngải (là một vị tướng tài của Tào Ngụỵ trong thời kỳ Tam Quốc) sau khi phá được Thành Đô, con trai Bàng Đức đem cả nhà Quan Vũ già trẻ gái trai giết sạch. Việc thứ ba, ở chiếc máy bay  Boeing 767 rơi tại Pennsylvania vốn định đi đâm xuống Nhà Trắng, sau đó hành khách đứng lên chống lại bọn khủng bố mới làm cho máy bay rơi xuống đất, vì lúc đó họ đã biết tin vụ khủng bố ở Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York và Lầu năm góc. Bọn họ quyết định không thể để cho bọn khủng bố muốn làm gì thì làm, cần phải chống lại chúng. Trong hoàn cảnh đặc biệt này, bọn họ quyết định trưng cầu ý kiến, biểu quyết xem có nên chống lại bọn khủng bố hay không. Vào lúc sinh tử quan đầu như thế này, tôi còn không định đem ý chí của mình cho người khác. Sau đó tất cả hành khách đều đồng ý, bọn họ mới đi chống lại bọn khủng bố. Thế nào gọi là dân chủ? đây chính là dân chủ. Bản chất của dân chủ đã thấm sâu vào trong tính mệnh con người, vào trong máu, xương. Một dân tộc như thế này, họ không hưng thịnh đi lên thì ai hưng thịnh? Dân tộc như thế này, họ không dẫn đầu thế giới thì ai sẽ dẫn đầu thế giới đây? Tôi thường mơ tưởng: Vũ khí lợi hại nhất thế giới, có trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất, có lực lượng quân sự mạnh nhất thế giới đều nằm trong tay họ là hợp lý nhất. Cũng hơn nhiều so với nằm trong tay người Nhật Bản chứ. Nếu như nó nằm trong tay người Trung Quốc chúng ta, chúng ta có thể làm ra được những gì chứ? cái này thì tôi không có câu trả lời.

Ghi chú: Toàn văn bài tiếng Việt có nhan đề TƯỚNG LƯU Á CHÂU : LỊCH SỬ TRUNG QUỐC LÀ BỘ LỊCH SỬ ĐỔI TỪ THIỆN SANG ÁC
tại : http://phamvietdao4.blogspot.com/2013/03/tuong-luu-chau-lich-su-trung-quoc-la-bo.html




5 nhận xét:

  1. Cám ơn cụ đã giới thiệu một phần bài viết của tướng Lưu Á Châu. Tôi sẽ tìm đọc để hiểu thêm những nhận định rất công bằng và vô tư của những nhà CT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài ra cụ có thể đọc thêm bài của Lý Quang Diệu : Hãy cảnh giác với TQ, cũng rất hay. Tại : http://infonet.vn/The-gioi/Ly-Quang-Dieu-Hay-canh-giac-voi-Trung-Quoc/62080.info

      Xóa
  2. Tướng LAC nói về người Mỹ hay quá. Người Mỹ thật đáng nể trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LAC học đại học Vũ Hán và cũng có thời gian học ở Mỹ, có cái nhìn khách quan và có tầm chiến lược.

      Xóa
  3. Nếu sức mạnh quân sự to lớn rơi vào tay TQ ư ? tôi e VN mình sẽ tan hoang , BĐ dậy sóng , bởi lẽ một bên cứ mạnh lên, một bên lại cứ yếu đi, cộng với bản tính hay trả thù của người Tầu như tay này đã thừa nhận.
    Tôi chỉ hơi lạ một chút là sao tay này ăn nói mạnh mồm vậy. Ca ngợi Mỹ hết cỡ, chê TQ hết tầm, vậy mà không vào nhà đá mới lạ. Ở VN thử xem,nếu không bị đạp vào mặt, hoặc bị bọn bịt mặt cho ăn đòn thì cũng bị CA đến làm việc thươnhg xuyên. Hình như cái bậc thang dân chủ của nước mình thấp hơn cả anh ba Tầu thì phải ..

    Trả lờiXóa