Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

CỖ MÁY THỜI GIAN


Kỳgai :   Mời đọc một thông tin rất đặc biệt. Không biết đây là một phát minh vĩ đại hay lại là một cú lừa thế kỷ. 

(Dân trí) - Một nhà khoa học người Iran vừa tuyên bố đã “làm chủ” được thời gian với một cỗ máy cho phép người dùng có thể “dịch chuyển” về tương lai 8 năm. Nhưng ông cho hay phát minh chưa được công bố vì sợ Trung Quốc "đánh cắp" ý tưởng.

Vượt thời gian luôn là giấc mơ của con người 

Vượt thời gian luôn là giấc mơ của con người ( Ảnh minh họa) 

Ali Razeghi, một nhà khoa học tại Tehran đã đăng ký bằng sáng chế “Máy di chuyển xuyên thời gian Aryayek” với Trung tâm các phát minh chiến lược của nhà nước Iran.

Thiết bị này có thể “dự báo” tương lai qua bản in sau khi phân tích dữ liệu từ cái chạm tay của người dùng. Razeghi tuyên bố với hãng thông tấn Fars của Iran.

Nhà khoa học 27 tuổi khẳng định thiết bị hoạt động dựa trên một bộ thuật toán phức tạp, sẽ “dự báo trước từ 5 – 8 năm cuộc sống của một người nào đó với độ chính xác 98%”.

Với tư cách giám đốc điều hành của Trung tâm các phát minh chiến lược, Razeghi đã có tổng cộng 179 phát minh được đăng ký tên mình. “Tôi đã theo đuổi dự án này suốt 10 năm qua”, anh chia sẻ. “Phát minh của tôi có thể dễ dàng được gắn vào một máy tính và dự báo các chi tiết trong 5-8 năm sắp tới của người dùng. Nó không đưa bạn đến tương lai mà mang tương lai về với bạn”.

Razeghi khẳng định chính phủ Iran có thể dự báo trước khả năng xảy ra đối đầu quân sự với một nước nào đó cũng như biết trước sự biến động của các ngoại tệ và giá dầu khi sử dụng phát minh này. 

“Dĩ nhiên chính phủ có thể biết trước những gì xảy ra trong 5 năm tới và chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức có thể gây ra bất ổn. Do đó chúng tôi hy vọng có thể đưa phát minh này ra thị trường tới các chính phủ cũng như cá nhân một khi chúng được sản xuất hàng loạt”.

Razeghi cho biết dự án này của mình đã bị bạn bè và người thân chỉ trích là “cố thay thế Chúa trời”. “Dự án này không hề chống lại các giá trị tín ngưỡng của chúng ta. Người Mỹ đang cố tìm cách có được phát minh này bằng cách chi hàng triệu USD cho nó trong khi tôi chỉ tốn một phần nhỏ chi phí ấy”, Razeghi quả quyết. “Lí do chúng tôi chưa đưa ra phiên bản mẫu tại thời điểm này là do người Trung Quốc sẽ đánh cắp ý tưởng và sản xuất hàng triệu chiếc chỉ trong một đêm”.

Thanh Tùng
Theo Telegraph

  



8 nhận xét:

  1. Có cố máy thời gian thì thầy bói chết đói nhăn răng!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu rẻ thì cũng cố mua một cái chơi cho vui !
    Tôi sẽ cho Kygai mượn đầu tiên, vì gần nhà !

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt diệu quá nếu Cỗ máy thời gian là có thật! Nhưng thật bụng thì tôi còn ngờ nhiều năm. Tám năm sau tôi sẽ ở nhà hay ở Viện dưỡng lão nhỉ? Mặt mũi khi đó có nhăn nheo quá không?... Bao nhiêu câu hỏi muốn biết! Lệ mua được cỗ máy này thì nhớ cho Trâm mượn nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng chưa tin hẳn có cố máy như thế, có thể cậu này mới tưởng thượng ra như là trong phim khoa học viễn tưởng ấy. Tôi đã xem một bộ phim khoa học viễn tưởng về cỗ máy thời gian, cũng tiên đoán về tương lai, nhưng không nói rõ thời gian là mấy năm.

    Trả lờiXóa
  5. Không có điều gì là KHÔNG THỂ ! Nhưng chỉ với giá "hàng triệu dola" để nghiên cứu ra nó như chủ nhân của sáng chế phát minh này nói thì quá rẻ !Tôi ngờ ràng, chỉ mươi năm nữa thị trường sẽ xuất hiện "CỖ MÁY THỜI GIAN Mini" chỉ bằng cái máy đo huyết áp chúng ta đang dùng mà thôi. Tưởng tượng, lúc ấy cánh mình tập hợp nhau lại trong nhà dưỡng lão rồi lần lượt mở cỗ máy thời gian ra chiêm ngưỡng dung nhan ngày xưa của nhau và hát " Bao giờ cho đến ngày xưa !"

    Trả lờiXóa
  6. Cuối tuần trước khi xem tin này trên báo Dân trí tôi cứ nghĩ rằng báo đăng lại tin " cá tháng tư " của Iran . Năm 76 , 77 mình cũng xem quyển truyện " Máy thời gian " của Mỹ dịch và xuất bản ở miền Nam từ trước giải phống , máy ấy có thể đưa về quá khứ và vượt thời gian tới tương lai vài thế kỷ .

    Trả lờiXóa
  7. Trong nhiều thập kỉ qua giới khoa học luôn nghĩ tới khả năng di chuyển tức thời trạng thái lượng tử của các nguyên tử đơn lẻ từ nơi này tới nơi khác. Mới đây các nhà vật lí lượng tử Mĩ tuyên bố về mặt lí thuyết con người hoàn toàn có thể chế tạo cỗ máy thời gian
    Một nhóm chuyên gia vật lí lượng tử của Viện Công nghệ Massachusetts Mĩ khẳng định rằng với những nguyên lí di chuyển tức thời trạng thái lượng tử cùng một hiệu ứng mang tên "postselection", họ có thể khiến nguyên tử di chuyển ngược thời gian.
    "Đưa các hạt (và trên lí thuyết là cả con người) từ tương lai về quá khứ là điều có thể thực hiện được", giáo sư Seth Lloyd, trưởng nhóm nghiên cứu, tuyên bố.
    Nếu như vậy, theo tôi hiểu là con người có thể chế tạo máy thời gian để đi ngược lại quá khứ ( chưa thấy nói đến đi về tương lai). Nhưng muốn làm được việc này thì điều kiện tiên quyết là phải có máy tính lượng tử mà máy tính lượng tử thì trên toàn thế giới hiện chưa thấy có.
    Nhưng biết đâu các nhà khoa học Iran đã làm được điều này cũng như theo như họ tuyên bố họ đã tự chế tạo được bom nguyên tử và tự chế tạo được tên lửa tầm trung.

    Trả lờiXóa
  8. Chả lẽ chỉ có TQ thích ăn cắp phát minh này? Nếu nó là thật thì nhiều hãng, nhiều nước muốn ăn cắp lắm!
    Theo những mô hình dự báo thông thường thì các số liệu đưa vào mô hình là số liệu của quá khứ, mà những gì xảy trong quá khứ liệu có đúng trong tương lai? Còn những số liệu của tương lai thì...chưa có!!!
    Một mô hình dựa trên tiên đoán hay sao? Khó hiểu quá! Phải nhờ các nhà toán học làng ta giải thích thôi!
    Dù sao em cũng rất thích và phục ý tưởng táo bạo này!!!

    Trả lờiXóa