Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

VÕ THIẾU LÂM THUA ĐAU TRÊN ĐẤT MỸ


Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc Yi Long sinh năm 1987 là môn đệ của Bắc Thiếu Lâm, từng giành chức vô địch Phật Sơn Vịnh Xuân Quyền quốc tế giải vô địch tán thủ Trung Quốc 2011.

Để chứng minh võ thuật Thiếu Lâm nói riêng và võ thuật Trung Quốc không thua bất cứ môn phái nào trên khắp thế giới, Yi Long cùng đội của mình đã đi thách đấu khắp nơi trên thế giới.
Những nhà vô địch Muay Thai, Boxing, Taekwondo đều từng là bại tướng của anh. Nhờ đó, Thiếu Lâm nở mày, nở mặt trên trường quốc tế song dường như anh không có duyên trên đất Mỹ.
Năm 2010, Yi Long chạm trán với Adrienne Grotte, đội trưởng lực lượng SWAT Arizona. Trận đó, anh bị hạ đo ván khiến cả thế giới bàng hoàng trước tin Thiếu Lâm thua một sĩ quan Mỹ.
Thất bại đó khiến Yi Long chịu rất nhiều áp lực. Thế nên anh đã tập luyện chăm chỉ suốt 1 năm sau đó để chờ cơ hội tái đấu với Grotte.
Tiếc rằng, 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra, viên sĩ quan Mỹ bị trọng thương trong khi làm nhiệm vụ nên trận đấu bị hủy bỏ.
Tuy nhiên, Grotte đã giới thiệu Josh Pickthall, nhà vô địch boxing Arizona hạng trung và 3 lần vô địch MMA (Mỹ) để tiếp đón Yi Long. Trận đấu được tổ chức ở Las Vegas tháng 12/2012.
Hai lần gặp Grotte trong quá khứ, Pickthall đều bị hạ knout-out nên xét về trình độ, Pickthall không thể sánh bằng nhưng đấu thủ đến từ Trung Quốc vẫn để thua đau đớn.
Mặc dù áp đảo trong set 1 nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra trong set 2 khi Yi Long bị dính một cú đấm với không mạnh của Pickthall nhưng chẳng hiểu sao sau cú đấm đó anh chỉ đứng bất động hứng đòn.
Pickthall đã không bỏ lỡ cơ hội, tung liền 5 cú đấm khiến ngôi sao võ thuật đổ gục xuống sàn.
Mời xem video :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét