Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

NHỮNG CUỘC HỌP MẶT BÊN LỀ NGÀY HỘI TRƯỜNG, HỘI LỚP



                                       HỌP MẶT CHÚC SỨC KHỎE CÁC THÀY CÔ
                                       ( Tối ngày 30-8-2013 tại 20 Hàng Hành HN)
           ( Vì có công việc đột xuất nên cô Quế và thày Quý không đến dự họp mặt đươc) 
















HỌP MÂT CHÚC MỪNG TÂN GIA NHÀ ANH CHỊ NGHINH - GƯƠNG
( Trưa 31-8-2013 tại nhà hàng Hải Xồm thị trấn Vạn Phúc, Hà Đông,HN). 











15 nhận xét:

  1. Phóng sự ảnh "Bên lề Hội Trường, Hội Lớp" của Công Kỳ ghi thêm 2 "sự kiện" rất có ý nghĩa trong nhiều hoạt động của Lớp ta.
    Ảnh của bạn đẹp và tập trung nêu bật được điều mà "nhiếp ảnh gia" muốn nói mà không cần thiết phải chú thích bằng lời.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng cuộc họp mặt của các bạn K5 chúc sức khoẻ các anh chị giáo viên, tiếc là hai thầy cô ở Hà Nội: Anh Quý và Chị Quế lại không đến được. Chúc mừng nhà mới của Hai cụ Nghinh-Gương, mừng tân gia thật đông vui bạn bè gần xa không dễ gì có dịp gặp nhau được như thế. Chúc niềm vui và mọi điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
  3. Lần này thấy Thiên Hương mập hơn trước nhiều. Cụ Minh Đức lúc nào cũng hơn hớn tươi cười!
    Mừng Tân Gia mà chẳng thấy nhà mới đâu?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra nhà mới của anh chị Nghinh- Gương ... làm chưa hoàn chỉnh, nhưng vì nhiệt tình với các bạn nên nhân dịp có bạn bè ở các nơi về nên anh chị Nghinh - Gương tân gia sớm. Xin chân thành cảm ơn tấm lòng của anh chị Nghinh - Gương.

      Xóa
  4. Cám ơn KỳGai đã cho xem những tấm ảnh hiếm hoi và quý như thế này. Những buổi gặp mặt với thày cô như thế này không có nhiều nữa nên tôi mới nói là quý hiếm.

    Trả lờiXóa
  5. Bộ ảnh của bạn sáng đẹp và rất đa dạng.

    60 năm mới gặp nhau,
    Tình thày tình bạn dài lâu thắm nồng,
    Núi xa núi, sông cách sông,
    Quế Lâm tình bạn mãi không phai nhòa!

    Trả lờiXóa
  6. Thật là tiếc ! Vì bị viêm họng, cảm cúm bất ngờ nên Mõ không có mặt để dự liên hoan do vợ chồng 2 cụ Nghinh-Gương chủ trì tại căn nhà mới tậu. Tưởng đường xá xa xôi, thời tiết xấu thế mà cũng có rất đông bạn bè tới dự . Thế mới biết cái tình QL nó gắn kết chúng ta bền chặt như thế nào. Cảm ơn cụ Công Kỳ cho xem nhiều hình ảnh chi tiết sinh động. Riêng ảnh cuối cùng đề nghị cụ cho in trên Lịch năm tới 2014.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong lời bình về chùm ảnh cuộc gặp mặt ngày 14-8 ở TPHCM, cụ Calathau có mở đầu bằng câu : " Không ngờ cụ KỳGai "quái" thế không biết", Hôm nay tôi cũng xin dùng một câu y hyệt như vậy: Không ngờ cụ Calathau "quái" thế không biết ! Cụ đã phát hiện ra bức ảnh cuối cùng hơi lạ, nó dường như tách rời với không khí chung ? Câu chuyện là thế này : Minto có ý nhờ cụ Diachuoansai nhân dịp này cho một câu đối chữ Hán. Cụ Diachu lấy bút viết ngay trên giấy hai câu đối và tham khảo ý kiến của tôi. Tôi chọn 1 câu, cau đối này rất hay và đơn giản nhưng tôi đề nghị thay 2 chữ cho phù hợp các nhân vật trong câu chuyện hôm nay. Cụ Diachu đồng ý và rất tâm đắc. Nhưng cụ rất cẩn thận nên đã đưa cho Ngọc Trâm xem, chúng ta đều biết NT là nhà ngôn ngữ học và cũng đã từng học Tàu. Cụ NT xem khen hay và coi như " thông qua" liền. Rồi cụ Diachu lại đưa MĐ xem, MĐ rất hoan nghênh và chấp nhận. Cụ Diachu vui vẻ thông báo toàn bộ sự việc cho tôi. Tôi liền cầm ly đến chúc mừng và cảm ơn PGS-TS NT đồng thời đề nghị cụ Diachu chụp cho bức ảnh v/v bảo vệ thành công đề tài này. Cụ Diachu là tay nhiếp ảnh có hạng, cụ đã chớp được thời khắc chúng tôi cụng ly và cố ý tạo ra khung cảnh hơi tách rời với không khí chung của cuộc gặp mặt.
      Thưa cụ Calathau, tòan bộ tình tiết là như vậy và chỉ có như vậy.
      Còn nội dung câu đối chắc sẽ được cụ Diachuoansai đưa ra vào dịp gần đây.

      Xóa
  7. Ảnh đẹp quá...Cho em xin mấy chiếc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Song Thu, tôi đã chụp nhiều, đây là những bức lựa chon va có gia công đôi chút bằng photoshop.

      Xóa
  8. Ảnh của Congky đẹp quá, rất nét, ai cũng đẹp, nhưng tôi thích nhất cái ảnh cuối cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tiến Hoàn và mời xem lại ảnh cuối cùng.

      Xóa
    2. Hôm trước, khi tôi viết cái com trên thì “ảnh cuối cùng mà tôi thích nhất” chính là cái ảnh hai người bạn quý của tôi (NT&KG) đang bên nhau nâng cốc vui vẻ đầm ấm, hiện nay ảnh này đã đổi chỗ đứng, nhưng dù nó có “chạy” đi đâu thì tôi vẫn thích nó. Còn hiện nay, lúc tôi viết cái CÒM này thì bức ảnh cuối cùng mới được thay vào lại là ảnh KyGai sinh đôi. Tôi thầm cảm ơn tác giả vì đã rất hiểu “tâm lý” của tôi mà đưa bức ảnh này vào, bởi vì bức ảnh này tôi còn thích hơn bức ảnh trước nhiều. Ha!Ha!Ha! Thích thật cụ congky dinh ạ!
      (Mưa to, sấm chớp ầm ầm làm nhà tôi bị mất điện mấy lần nên cũng phải viết lại com mấy lần mới xong, nên quá chậm trễ so với lúc cụ nhắc, xin lỗi cụ).

      Xóa
  9. ẢNH CUỐI CÙNG
    Người đâu trông quá vui tươi,
    Nụ cười rạng rỡ hơn mười ảnh trên.
    (Đấy là ý kiến của đa số quần chúng...HiHiHi!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả thật cũng có vui tươi,
      Gặp thầy, gặp bạn, gặp người trẻ ra.
      Ngoài ra ( cũng có ngoài ra)
      Sử dụng kỹ thuật để mà điểm tô.
      Ảnh trên bia mới rót vô,
      Ảnh dưới sủi bọt nên ... hô hô cười.

      Xóa