Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỌP MẶT CỰU GV, HS TRƯỜNG TNVN ( 1953-1957)

Trên blog lusonquelam đã có bài và ảnh về buổi họp mặt cựu giáo viên, học sinh trường TNVN 1953-1957 ở TPHCM vào sáng 04/08/2013. Xin đưa thêm một số ảnh mà tôi đã chụp được để các bạn chiêm ngưỡng và cũng để gửi cho những người muốn có ảnh kỷ niệm. 





















13 nhận xét:

  1. EM NHẬN RA HAI BẠN LỚP EM: VIÊN PHƯƠNG VÀ NGÔ AN!
    CÁM ƠN ANH KỲ NHA!
    NGhE NÓI ANH SẼ RA NGOÀI NÀY DỰ 30 THÁNG 8 PHẢI KHÔNG Ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chụp ảnh mà đạt trình độ làm ST có thể nhận ra người trong ảnh là cũng được lắm rồi đúng không. Lớp 5 sẽ có anh Minh Ngọc, Quang Trung, Nguyễn Khinh, Trọng Phú và tôi ra dự hội trường lần này. Mong rằng sẽ được gặp ST và nhiều bạn ngoài đó.

      Xóa
  2. Cám ơn cụ đã đưa một số hình ảnh rất nhanh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua, việc chụp ảnh có trục trặc: Vài ngày trước Cụ Calathau đã chuẩn bị để chụp thật nhiều ảnh, nhất là ảnh chân dung để phục vụ cho in sách K5. Nhưng khi đến nơi thì cụ Ca phát hiện ra là máy ảnh quên không lắp thẻ nhớ!!!. Cụ ấy kêu gọi cụ Mitu và tôi "chữa cháy". Cụ Mintu chụp rất nhiều, nhưng cụ ấy đang trong thời kỳ bận rộn nên chụp xong cụ ấy "biến". Cụ Ca thúc dục tôi đưa ảnh lên, thế là tôi được cụ HP khen là rất nhanh. Cảm ơn cụ.

      Xóa
  3. Chúc mừng cuộc họp mặt các thầy cô và các bạn LS-QL trong đó. Ảnh của cụ Kỳ Công đưa lên rất đẹp, cụ nào cũng nhuận sắc lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Tiến Hoàn, mời xem bài tường thuật về cuộc họp mặt ở blog LSQL.

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn ảnh các cụ thấy mừng quá. Cụ nào cũng khỏe mạnh, vui vẻ, tràn trề sinh lực. Chị Kim Tuyên đã trở phong độ tốt nhất. Thúy Kim, Nhật Lệ rất hoành tráng. Chúc mừng các cụ có cuộc gặp mặt vui vẻ. Chỉ tiếc không có cụ Diệu Huyền, Nguyệt Nga...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong ảnh từng khối lớp, thiếu không có ảnh K5, thật ra K5 chụp đầu tiên nhưng các cụ khác chưa đưa lên. Điều đáng nói là lần này người khỏe và đẹp nhất trong K5, mình cho là Nguyễn Tùng, trông hai vợ chồng bạn ấy như thanh niên Mình có khen và hỏi Tùng thì Tùng nói rằng: Sau khi chỉnh trang được quả tim (mổ tim), thì thấy khỏe ra. Trường hợp chị Tuyên cũng vậy, sau khi mổ tim chị đã trở lại hoạt bát như trước đây và khi tôi nhìn thật gần gương mặt chị rõ ràng thấy nước da và đặc biệt là sắc thái rất sáng sủa. Các bạn khác thì NA đã nhìn thấy trên ảnh hoặc có nói trong entry của LSQL. Cảm ơn lời bình của NA và chúc bạn luôn vui khỏe.

      Xóa
  6. Ảnh chụp của bạn đã chớp được nhiều pô tự nhiên, tươi tỉnh, đặc biệt là các chị. Nhìn kĩ tôi vẫn chỉ nhận ra trên mười người. Bạn Nguyễn Tùng, xin lỗi, tôi không biết là ai. Cái ảnh đông đúc nhất, tôi nhận ra Tài Đức, Công Kỳ... đứng tít sau cùng, trông các bạn vẫn khỏe mạnh đấy chứ! Mong "ngoài ảnh", các bạn vẫn vui vẻ đẹp đẽ như vậy..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã nhận ra Kỳgai tôi và Tài Đức, đúng là chúng tôi vẫn khỏe mạnh bình thường và vẫn bá vai nhau hút thuốc là như điên. Trong ảnh, bạn Nguyễn Tùng mặc áo hồng ( người đẹp nhật trong ngày họp mặt) đứng cách 1 người bên tay phải Tài Đức, cách một người nữa là Minh Đức. Cụ Chu Cường đứng cạnh bên tay trái Kỳgai. Cụ Calathau, cụ Minh Ngọc và cụ Nguyễn Khinh đứng hàng sau cùng, chính giữa ngay dưới chữ 60 năm. Người ngồi bên phải hàng đầu tiên mặc áo xanh là phu nhân cụ Nguyễn Tùng. Cụ Hồng Phương, Nhật Lệ và Thúy Kim thì mời xem trong các ảnh khối lớp có chụp ở nhiều ảnh rất rõ và rất đẹp.
      Cũng rất bất ngờ, sáng nay (6/8), tôi đi khám bệnh lấy thuốc định kỳ ở BV Thống Nhất, đã gặp cụ Duy Khắc đi tái khám sau mổ, trông DK tươi tỉnh khỏe mạnh, cụ DK nói là mấy hôm nay trong người thấy rất khỏe. Tuy nhiên cụ DK vẫn phải có phu nhân Hạnh đi tháp tùng. Tôi cũng gặp cụ Kim Lân, cụ vẫn khỏe mạnh chắc nịch, cụ đến BV là đưa cụ bà đi tái khám lấy thuốc.

      Xóa
  7. Không có tay máy của anh Công Kỳ "cứu nguy" thì bài từơng thuật buổi gập mặt kỷ niêm 60 năm thanh lập trường sẽ kem phần sinh đông.Thế mới biết phóng viên quan trọng nhất phải chớp thời cơ,tìm được những khoanh khắc đẹp,bất ngờ là thành công.Nếu chờ máy hiện đại mà hết pin thì chỉ có"chết" !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy móc siêu đến đâu mà hết pin là mất phần quan trọng. Tôi mang máy du lịch, đầu tiên không dám giơ ra, khi thấy cụ Calathau hô thì nhảy ra bấm liên tục, thật ra mỗi kiểu phải chụp 2,3 cái, về nhà lại phải dùng photoshop chỉnh trang thêm. Vừa làm xong thì cụ Calathau lại hô " Kỳ phải gửi cho mình ngay" Kỳ gai tôi liền "Có ngay" để kịp thời phục vụ bản tin 60 năm.

      Xóa