Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

LIÊN KHÚC CỦA KHỐI 5 TNVN TRONG LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG

   Theo sự phân công của Bang trưởng, sau khi trao đổi sơ bộ với cụ Trương Trác (nhạc trưởng chỉ huy liên khúc)  và cụ Quang Trung ( MC), tôi xin đề xuất chương trình tiết mục liên khúc của khối 5 TNVN trong ngày lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường 30-8-2013 như sau. 

   Ghi chú : 
                    1. Vì thời gian đã gần 60 năm, lại không có bản in gốc nên chúng ta còn nhiều tranh luận về lới hát của những bài này, tuy nhiên trong đợt này chúng tôi đề nghị  chúng ta tạm công nhận lời hát như dưới đây để thống nhất trong trình bày.
                    2. Toàn bộ phần nhạc đệm của liên khúc sẽ được chuẩn bị trước và ghi vào dĩa CD và vào USB, khi tập cũng như khi biểu diễn chỉ việc bấm máy là chúng ta có thể thoải mái ... hét.  


  Trân trọng xin ý kiến của các cụ 


CHƯƠNG TRÌNH TIẾT MỤC LIÊN KHÚC  


Lời thoại mở đầu của MC

Nhạc dạo đầu

  1 .  TRƯỜNG CỦA EM

Hát 2 lần
Trường của em, đây núi vòng quanh,
có hoa trúc đào bên mái nhà xinh bốn mùa tươi thắm.
Trường của em, đây có dòng sông,
Có bao con đường dẫn theo ven nhà đến bên lễ đường .
Ngày ngày đoàn ta lớn lên trong tình thương mến
Ngày ngày đoàn ta hát ca vang rộn sân trường
Khi chơi khi học lúc vác cuốc ra làm vườn tăng gia
Mùa rét, khi ngồi quanh lửa hồng
Chúng ta quây quần kể chuyện quê hương nhớ thương.

Câu kết :
Mùa rét, khi ngồi quanh lửa hồng
Chúng ta quây quần kể chuyện quê hương nhớ thương.

Nhạc chuyển

  2.   KHỎE LUÔN LUÔN

Lời 1: Khoẻ luôn luôn giữ sức mình hăng hái
Đời là vui vui quyết tâm thi đua
Ăn uống chơi tập tành luôn luôn  đều 
Mặc áo ấm và quấn khăn đi giầy

Lời 2:  
Cầm tay nhau chúng ta cùng múa hát
Đời tràn dâng không khí vui hân hoan
Thân ái nhau ta đề cao phê bình
Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ

Nhạc dạo ( gian tấu)

Lời 3 :
Gặp nhau luôn chúng ta cùng múa hát,
Đời buồn vui ta vẫn luôn bên nhau,
Yêu Quế Lâm như tình yêu ban đầu,
Đẹp mãi mãi còn vấn vương trong lòng.

Câu kết :
Yêu Quế Lâm như tình yêu ban đầu,
Đẹp mãi mãi còn vấn vương trong lòng.

Nhạc chuyển

 3. VUI REO LÊN 

Hát 3 lần
Vui reo lên đoàn ta hát vang lừng khúc ca mừng tự do,
La la la lá la là lá la là là là lá,
Học tập xây tương lai tốt đẹp sao khắp chốn yên vui,
Ta hát cho đời vút lên khúc ca yêu đời.

Câu kết :


Ta hát cho đời vút lên khúc ca yêu đời.

Nhạc chuyển

  4.  NÂNG CỐC 

  Hát 2 lần

Được cùng đồng chí tưng bừng
Họp vào ngày tết huy hoàng
Cùng mừng cùng hát vang lên lời ca
Nhớ tới phút xưa êm đềm,
Sống bên nhau xây cuộc đời.
Hát lên cho khắc sâu đáy lòng

 Câu kết :

Nhớ tới phút xưa êm đềm,
Sống bên nhau xây cuộc đời.
Hát lên cho khắc sâu đáy lòng

Lời thoại và đọc bài thơ “ Trường chúng mình”  ( Tác giả Vũ Quang Trung)

Nhạc chuyển

  5.   CHÀO QUẾ LÂM

Lời 1
Chào Quế Lâm, thôi từ nay tạm xa nhé!
Dẫu xa nhau, tình ta biết bao giờ phai.
Phút sống nơi này chan hoà trong tình thân mến
Nay sắp xa rôi, chào bạn của ta mến yêu

Lời 2
Chào Quế lâm ! Nơi mà ta hằng vui sống.
Phút thơ ngây giờ đây lớn trong tình thương.
Những lúc vui buồn bên đèn ta được chăm sóc
Nay sắp xa rồi chào thày chào cô mến yêu.

Lời 3:  
Chào Quế Lâm ! Khu trường chan hoà ánh sáng.
Có hoa tươi càng tô thắm thêm tình thân.
Nhớ những con đường, những chiều ta cùng sát cánh
Nay sắp xa rồi, chào trường của ta mến yêu !

Câu kết :

 Á ! chào Quế Lâm thôi nhé xa rồi, chào thày chào bạn mến yêu !
Á ! chào Quế Lâm thôi nhé xa rồi, chào trường của ta mên yêu !



7 nhận xét:

  1. Tôi không rõ, sao các bạn không để bài Chào Quế Lâm xuống sau cùng? Bài tạm biệt Trường mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của bạn rất hay.
      Do nghe điện thoại của Bang trưởng tiếp thu không chính xác nên tôi sắp xếp thứ tự các bài không hợp lý. Tôi đã liên hệ với Bang trưởng và chỉnh sửa lại như trên. Cảm ơn phát hiện của Ngọc Trâm.

      Xóa
  2. Bạn KỳGai ơi, còn một chỗ nữa bạn xem có hợp lý không nhé. Dòng chữ đỏ và câu: Lời thoại và đọc bài thơ “ Trường chúng mình”... lại đặt sau bài NÂNG CỐC và trước CHÀO QUẾ LÂM. Tôi nghĩ phải đặt sau (hay trước) bài TRƯỜNG CỦA EM chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong dự thảo đầu tiên, tôi đã để lời đọc bài thơ "Trường chúng mình" ngay trước bài TRƯỜNG CỦA EM, nhưng theo thứ tự sửa lại này bài TRƯỜNG CỦA EM hát đầu tiên đã có lời thoại mở đầu. Mặt khác theo tôi đây là tiết mục hát, phần đọc thơ nên để vào khoảng giữa sẽ hợp lý hơn. Bạn nhớ lại thêm nội dung bài thơ Trường chúng mình mà xem, tôi có cảm nghĩ nội dung của thơ có vẻ hậu Quế Lâm thì phải. Việc này xin được xin thêm ý kiến của tác giả bài thơ

      Xóa
  3. Cám ơn Kỳ đã soạn và sửa theo đúng yêu cầu, các bạn theo đây để học và hát cho tốt ,vì chúng ta là lớp nòng cốt và là người mở màn mà ! Chúng mọi ngừoi mạnh khỏe để hát những bài hát thân thương của "Một thời để nhớ"

    Trả lờiXóa
  4. Lời các bài hát tuy có đôi chỗ khác nhau do trí nhớ mõi người mhưng giờ thì theo mình chúng ta nên nên thống nhất theo bản đề xuất của Công Kì. Về bài hát " Khỏe luôn luôn " thì nên bỏ lời 2, chỉ cần các lời 1,3,4 và đoạn kết là đủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là bài KHỎE LUÔN LUÔN nếu hát cả 4 lời thi quá dài. Vả lại trong lời 2 có một câu hơi "nhạy cảm" tuy rằng đó là vấn đề lịch sử nhưng tôi thống nhất với cụ TT và tôi đã sửa lại (bỏ lời 2). Đề nghị cụ Trương Trác cho ý kiến phân bổ chỗ nào hát giọng nam, chỗ nào hát giọng nữ chỗ nào hát đồng ca. Nếu được sớm tôi sẽ ghi chú ngay vào trong entry này khi in ra các cụ sẽ dễ theo dõi.

      Xóa