Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐÓN TIẾP CỤ XUÂN HOÀI TẠI ĐỨC VIÊN TP. HỒ CHÍ MINH.

   Sáng ngày 29-3-13 nhiều bạn bè Quế Lâm ( lớp 5, lớp 6, lớp 3) cùng một số dâu rể  Quế Lâm đã đến Đức Viên, Củ Chi, TP Hồ Chí Minh họp mặt và tiếp đón cụ Xuân Hoài vào công tác TP HCM. 







Những câu chuyện bất tận dưới dàn hoa trước hiên nhà. 



Ngồi nghe nhạc trong phòng lạnh trên gác



 Chủ nhà sống độc thân nhưng có đầy đủ các thiết bị nghe nhìn hiện đại. Đôi loa đại giống như hai cái quạt lúa. Mọi người chỉ thắc mắc không biết cái kính viễn vọng chĩa ra cửa sổ và chúc xuống dùng để làm gì. 


Có một điều thú vị mà sau 68 năm chính những người trong cuộc mới biết: Trước năm 1945 Xuân Hoài và Công Kỳ đều sống những năm đầu đời ở Đà Lạt. Khi đó cha Xuân Hoài làm chủ tịch UBHC tỉnh Lâm Viên, còn ông cậu ruột và là cha đỡ đầu của Công Kỳ cũng làm trong Ủy ban, khi Pháp tái chiếm Đà Lạt cả hai cụ thân sinh ra chúng tôi đều ở lại ( cha của Xuân Hoài ở lại hoạt động theo phân công của cách mạng, cha Công Kỳ ở lại làm quản lý Bưu điện Đà Lạt sau chuyển xuống bưu điện Sài Gòn và mất năm 1963 tại Sài Gòn), từ 1945 gia đình chia ly, chúng tôi theo một nửa gia đình ra Bắc,  rồi lên Việt Bắc, sang Quế Lâm và v.v...


Các bạn lớp 5 cùng Minh Phụng - cô dâu lớp 5. 


Không thể thiếu được : "Nào cùng đồng chi vui mừng ..."

Niềm vui tuổi già : Được giao lưu gặp gỡ bạn bè 


16 nhận xét:

  1. Giao lưu gặp gỡ ban bè
    Là niềm hạnh phúc tràn trề hôm nay

    Cuộc gặp của hai bạn thật có ý nghĩa, mình cũng nhớ lại buổi gặp gỡ vố Công Kỳ, Chu Cương ,Quang Trung cuối năm ngoái. Chúc cho tình Quế Lâm của chung ta mãi mãi xanh tươi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giao lư gặp gỡ bạn bè,
      Để quên, để nhớ tràn trề niềm vui,
      Quên tóc đã bạc trắng rồi,
      Nhớ những kỷ niệm trong đời khó quên.

      Xóa
  2. Dân Đà lạt mộng mơ ,tình tứ giỏi đàn hát. Ở đâu cũng vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đà Lạt là xứ mộng mơ,
      Ai qua cũng nhiễm sương mờ , đồi thông.

      Xóa
  3. Các cụ gặp nhau vui quá! Trông cụ nào cụ ấy phong độ...hồi xuân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp nhau phong độ, hồi xuân,
      Vẫn như ngày ấy Quế Lâm vui vầy.

      Xóa
  4. các cụ gập nhau vui vẻ quá!mong được có buổi gập mặt như thế này với các bạn cũ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Như Thanh ơi, năm nay là kỷ niệm 60 năm chúng mình gặp nhau đấy, đừng bỏ qua cơ hội này nhé.

      Xóa
  5. Hôm vừa rồi vào BV VX khám bệnh gặp Xuân Hoài cũng đi khám. Hôm nay đã thấy bạn ở đây. Tài thật. Mà tài nhất là người đứng ra tổ chức cuộc gặp mặt. Lần này thấy rất đông, rất nhiều thành phần. Nhất là nhiều các bạn nữ của lớp dưới, chắc vì GSTS này đẹp trai và phong độ quá.
    Đã được chiêm ngưỡng nhiều lần các cuộc hội ngộ của hội mình ở Đức Viên. Nhưng lần này được xem kỹ hơn, thấy nhà đẹp và hoành tráng quá. Tỷ phú Cô Đơn đầu tư vào ngôi nhà này chắc cũng chỉ Vì Bạn Bè thôi. Vinh dự là bạn của cụ Minh Đức từ ngày QL và 4 năm ĐHBK, tôi chưa thấy ai nhiệt tình với bạn bè như cụ Minh Đức. Chúc cụ khỏe, luôn đủ sức để …..Chiến đấu. Chúc hội ta luôn có nhiều cuộc hội ngộ vui vẻ như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời khen của NA với MINTO là rất chính xác và còn hơn thế nữa. Hễ cứ gặp bạn QL ở xa đến là Minto đều có câu cửa miệng và rất thật lòng : Đến chỗ tớ đi. Bất kể người đó là trai, gái và đang đi với ai. Ngay cả anh em ở TP HCM nhiều lúc bất chợt Monto cũng như vậy và kèm thêm một lời như than vãn và thèm khát : Lâu quá rồi các cậu không ghé chỗ tớ. Lòng nhiệt tình của Minto đến mức độ chúng tôi buộc phải tìm một cách giải thích khác cho nó xuôi tai: "Nó ở xa một mình nên nó thèm chúng mình đến quậy". Nhưng còn một điều nữa mà có thể NA chưa biết. Mỗi lần dân QL ghé chơi là như một trận càn, ai đó khen một thứ gì là Minto mời lấy ngay, hôm vừa rồi, chị Tuyên và Minh Phụng mỗi người một quả bí cắt trên cây xuống, cụ tỷ phú đỏ thì lấy một cành đinh lăng, các cụ bà mỗi cụ một nắm hoa tự hái, mấy cụ ông mỗi cụ một nải chuối tự lậy trên nóc tủ lạnh tự tặng cho mình, Kỳgai bận gọi xe, khi quay lại chỉ còn hai quả chuối, OK. Đủ làm quà cho hai đứa cháu. Lần nào cũng như vậy nhưng Minto vẫn không chừa.

      Xóa
  6. Hôm qua gặp gỡ Sài Gòn,
    Tình thân thắm thiết như con một nhà,
    Đẹp sao cây cảnh lá hoa,
    Bền sao tình bạn đậm đà Quế Lâm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vịt chuồng, ao cá vườn hoa,
      Đến đây như thể về nhà quê xưa,
      Không khách sáo, không đẩy đưa,
      Bia, rượu, vịt, cá, rau dưa ... ào ào.

      Xóa
  7. Chúc mừng các cụ lại có cuộc hội ngộ tưng bừng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lời chúc ngọt ngào,
      và mong bạn lại ghé vào vùng xa.

      Xóa
  8. Calathau tôi có việc không thể hoãn được nên đành xin báo vắng mặt . Tuy vậy trưa hôm trước đã cùng Minh Đức bù khú với Xuân Hoài ở quán NAPOLY . Chúng tôi nhắc lại kỷ niệm đi cùng chuyến đò đầy lãng mạn với cụ Phạm (Kiên) vào thăm Bích Động . Tôi rất ấn tượng với bài viết của XH về sự giảm dần tần xuất từ "DÂN CHỦ" trong các lần sửa Hiến pháp nước ta . Còn XH thì bắt tay tôi ( bất ngờ và trịnh trọng quá , giật cả mình !!!), rối rít cảm ơn cảm ơn. Thì ra XH từ lâu nghĩ tôi " Bôn sệt", không ngờ lại chấp nhận rất nhanh các quan điểm của XH trong các bài viết, tuy ít ỏi nhưng rất sắc sảo, cái sắc sảo và chính xác cao của 1 nhà KHTN ! Giời ạ ! Thế mà cũng bắt tay bắt chân với lại ơn huệ ! Nhà tôi không muôi lợn nên không cần cám nhá nhá ! 3 thằng tôi ôm nhau , Minto gọi thằng cháu ngoại mới Canada về , mày bấm cho 3 ông một nhát làm kỷ niệm ! May thằng cháu chưa quên tiếng Việt nên làm nhanh đúng 1 nhát ! Kiểm tra, hình chưa vào, bấm nhát thứ 2. Tốt . Thằng cháu cười , khen: Các ông đẹp lão nhưng ...tượng ! hi hi hi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước sau ngày gặp mặt ở Đức Viên, cụ đã điện thoại cho chúng tôi không biết là mấy lần. Tiếc, gửi lời và cả đứng ở hậu trường thu xếp cho cuộc gặp. Chúng tôi cũng tiếc vì vắng mặt cụ Ca và cảm ơn cụ vì những thu xếp từ hậu trường. Việc không thể hoãn thì cụ phải bù vào dịp nha.

      Xóa