Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

KHI CUỘC SỐNG CHỈ CÒN 10 GIÂY




LÀM SAO ĐỂ SỐNG QUA CƠN ĐAU TIM KHI BẠN Ở 1 MÌNH

Người bệnh khi lên cơn đau tim thì tim họ sẽ đập loạn nhịp, yếu. 
Sau đó, họ cảm thấy choáng, uể oải. 
Khi bắt đầu cảm thấy như thế, thì chỉ còn 10 giây nữa họ sẽ ngất.

Tuy nhiên người bệnh có thể tự giúp mình bằng cách 
ngay lập tức ho rất mạnh, rất dài và rất sâu (như khạc đờm từ sâu trong ngực).
Đồng thời, trước và xen kẽ mỗi cơn ho người bệnh hít 1 hơi thật sâu.

Người bệnh cần lặp lại hít thở sâu và cơn ho như trên mỗi 2s, chỉ dừng lại cho đến khi cảm thấy tim đập trở lại bình thường và người có thể giúp đỡ đến.

Hít thở sâu giúp cho oxy vào phổi nhiều hơn bình thường và mỗi cơn ho dài, mạnh, sâu giúp bóp mạnh quả tim làm cho máu lưu thông.

1 bác sĩ tim mạch nói rằng, nếu mỗi người đọc được thông tin này mà chia sẻ cho 10 người biết thì chúng ta sẽ cứu được ít nhất 1 người.

Xin vui lòng chia sẻ!

Nguồn Dr Azhar Sheikh


14 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Đây là một cách tự cứu mình. Ngoài ra cũng có thể... đừng ở một mình khi cần sẽ có người hỗ trợ.

      Xóa
  2. Cảm ơn bạn Kỳ Gai đã đăng bài rất ngắn gọn nhưng vô cùng quan trọng với sức khỏe của chúng ta - nhất là ở tuổi tác cỡ chúng ta. Tôi đã đọc nhiều lần để cố nhớ những hành động tự cứu mình. Nhưng việc này không đơn giản: - Phải nhớ mọi thao tác quan trọng để tự chữa cho mình;- ho và khạc đờm.
    - Phải tiến hành các thao tác theo đúng trình tự;- hít thở sâu.
    - Hít thở sâu cho tim bóp mạnh, máu lưu thông và hoạt động bình thường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như hộp thư của bạn hay sao ấy. Ngọc Trâm nhắn tin tới mà không thấy trả lời?

      Xóa
    2. Máy móc thường có trục trặc. Rất xin lỗi bạn. Có nhiều cách thông tin : Blog Kýgai trong LSQL, hộp email yahoo. hộp Email gmail, nhắn tin và gọi điện thoại. nếu cách này không được bạn hãy dùng thử cách khác.

      Xóa
  3. Tôi cũng đọc bài này rồi, nhưng chỉ sợ lúc có sự cố thì lại quên mất lời khuyên của BS thì hỏng hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mong rằng luôn khỏe mạnh, tức là sẽ không phải dùng đến chiêu này. Tuy nhiên nếu gặp trường hợp tương tự hãy cố gắng bình tĩnh để tỉnh táo và nhớ lại. Cách tự cứu này có phần hơi giống với một bài mà HP đã đăng trước đây, hít sâu và thở dài. Trong thực tế khi thấy khó chịu là tôi áp dụng ngay chiêu này, ho sâu và hít thở mạnh. Tôi có ý định tập thành thói quen như vậy để khi cần là sẽ nhớ ra ngay, như một phản xạ đã qua luyện tập.

      Xóa
  4. [img]http://anhdepblog.com/graphics/thanks-for-the-add/images/thanksfortheadd68.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  5. Bài ngắn và bổ ích quá...Em đôi khi cũng cảm thấy mình như YẾU TIM, hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. YẾU TIM thì không tốt cho sức khỏe thể chất và cả sức khỏe tinh thần. Chúc bạn tích cực luyện tập cho tim khỏe và rắn chắc.

      Xóa
  6. Cầu Chúa đừng bao giờ phải áp dụng đến bài học này . Nhưng biết đâu đấy ! Thôi, gõ xong mấy dòng này mình thực tập cái đã ! Cảm ơn cụ KỳGai !

    Trả lờiXóa
  7. Chả biết thế nào đâu, khi con tim lên cơn đau, còn 10 giây cũng quý, khỏi phải nhiều suy nghĩ, cứ tận hưởng cuộc đời, chỉ HO mạnh không thôi ,có khi tim ngừng đập, cứ thư đi khắc biết.

    Trả lờiXóa
  8. Sao một học hay,dễ làm như vậy mà trước nay không ai biết và phổ biến nhỉ,ít nhất thì ngay lâp tức mình sẽ gọi điên phổ biến em gái và Kim Tuyên(cả 2 đều đau tim ) .Cám ơn Công Kỳ !

    Trả lờiXóa