Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

ÔNG GIÀ NOEL

       ÔNG GIÀ NOEL LÀ AI?
     Người ta (đặc biệt là trẻ em) cho rằng Ông già Noel sống và làm việc ở Bắc Cực, nhiều bộ phim nổi tiếng củaHollywood như The Polar Express lại càng củng cố niềm tin thơ ngây này. 
    Ông Già Noel là nhân vật lịch sử hay chỉ là huyền thoại ?
Thánh Nicôla và Ông Già Noel là cùng một người. Thánh Nicôla là một Giám Mục của Giáo Phận Myra, bên Thổ Nhĩ Kỳ.
 Ngày nay, người ta chấp nhận Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra (280 - 343), Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều sử gia cho rằng hình ảnh đầu tiên về Ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên: A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas) được xuất bản năm 1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu, với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ có viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860 qua nét bút tưởng tượng của nghệ sỹ Thomas Nast. Tại phương Tây, ngày lễ Thánh Nicholas là vào ngày 6 tháng 12.
Trong tiếng Anh, Ông già Noel được gọi là 'Santa Claus' (Thánh Nicolas), xuất phát
từ truyền thuyết về một nhân vật có thật, sống ở thế kỷ thứ 4 tên là Nicolas
Trong tiếng Việt, do không hiểu rõ nguồn gốc, thấy hình ảnh cụ già râu tóc bạc phơ xuất hiện vào Noel thì gọi là "Ông già Noel", nhiều khi còn được gọi là "Ông già Tuyết"


                    Thánh Nicolai            và                        Ông già Noel 

    ÔNG GIÀ NOEL CÓ VỢ KHÔNG ?
Các nhà tâm lý học chứng minh được rằng: Ông già Noel không thể có vợ bởi những lý do sau:
- Bỏ tiền túi ra để mua quà tặng các cháu, nhất là các cháu gái đang tuổi lớn. (Vợ ghen!)
- Thức quá khuya (Vợ cằn nhằn!) 
- Làm ca làm kíp quá nhiều, không thấy thưởng đâu (Vợ nghi!) 
- Quần áo rất hôi do mùi tuần lộc và do chỉ có mỗi một bộ nên chẳng thay bao giờ (Vợ chê!) 
- Bụng quá to, mỗi lần yêu vợ đều phải “bập bênh” (Vợ không khoái!)... 

                         



VÌ SAO ÔNG GIÀ NOEL CHỌN HƯƠU TUẦN LỘC CÁI ĐỂ KÉO XE.
Xin giới thiệu đến bạn đọc 6 điều kỳ thú về loài tuần lộc - “người bạn đồng hành” cùng ông già Noel mang quà đến cho trẻ em.
6. Loài tuần lộc (thuộc họ hươu nai) có tên khoa học Rangifer tarandus. Những con tuần lộc hoang dã thường sống ở bán đảo Scandinavia (Bắc Âu) và Siberia (Nga). Ngày nay, chúng thường được thuần hóa để kéo xe cho con người. Tuần lộc trưởng thành cao khoảng 1m, cân nặng khoảng 170kg đối với tuần lộc đực và 90kg đối với tuần lộc cái.
5. Theo thống kê của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế, tuần lộc có thể di chuyển với chặng đường dài đến 5.000 km/năm - được mệnh danh là loài động vật có vú trên cạn thực hiện cuộc hành trình dài nhất thế giới. Riêng ở dưới nước thì danh hiệu này thuộc về loài cá voi lưng gù, bơi khoảng 8.000 km/năm để kiếm ăn trong mùa đông.
4. Bình thường loài tuần lộc di chuyển chậm, nhưng khi chạy nó có thể đạt tốc độ 80 km/giờ. Khi phát hiện động vật săn mồi, tuần lộc thường bắt đầu “chạy trốn” nước kiệu - chạy từ từ với cái đầu ngẩng cao và song song với mặt đất, còn cái đuôi thì lắc lư trong không khí. Một khi kẻ thù truy đuổi, nó sẽ phi nước đại một cách nhanh chóng.
3. Cơ thể tuần lộc được bao phủ bởi lớp lông có khả năng giữ không khí - cô lập với môi trường xung quanh, do đó “tài xế của ông già Noel” có khả năng chịu lạnh tốt.
2. Nhờ có cái túi khí lớn trong cổ nên những con tuần lộc đực thường “cất tiếng rống” với âm thanh nghe khàn khàn để chọn bạn đời trong mùa giao phối vào mùa thu. Sau khi sinh con vào mùa hè, tuần lộc cái mới gia nhập trở lại bầy đàn. Đối với con cái, túi khí cho phép chúng giao tiếp với con.
1. Vào cuối mùa giao phối (đầu tháng 12), tuần lộc đực sẽ bị rụng sừng. Trong khi đó, sừng tuần lộc cái vẫn tồn tại trong suốt mùa đông. Ngoài ra, trong mùa giao phối, tuần lộc đực tiêu hao năng lượng - chỉ còn 5% lượng mỡ dự trữ trong cơ thể, trong khi con số này ở tuần lộc cái là 50%. Lớp mỡ nhiều, giữ ấm cơ thể tốt, do đó tuần tộc cái chịu rét (có thể tới - 43 độ C) tốt hơn tuần lộc đực trong mùa Giáng sinh.
Đến đây, bạn đọc có thể trả lời câu hỏi tại sao ông già Noel chỉ chọn tuần lộc cái để kéo xe?
                           

   




17 nhận xét:

  1. NOEL năm 2011 sau khi trang trí cây thông xong, tôi bí mật chuẩn bị sẵn 2 gói quà cho 2 đứa cháu ngoại và để dưới gốc cây thông..
    Sáng ra, thằng cu (bồ nhí của tôi) thấy quà của Ông Già Noel, nó reo lên sung sướng. Con chị đến cầm gói quà của mình và nói ; -Gấu ơi, đây không phải quà của Ông Già Noel, mà là của BA GIÀ NOEL và cười hóm hỉnh. Bí mật bị lộ tẩy, nhưng con chị không "khai" cho thằng em.

    Trả lờiXóa
  2. Không khí Noel ở khu chung cư tôi ở đã rất tấp nập làm người lớn cũng thấy vui lây. Nhà tôi thường không chuẩn bị quà cho các cháu vào ngày này mà chỉ cho đi chơi, ăn uống. Năm nay thì chúng lớn hết cả rồi. Chúc cho tất cả các cháu thật vui, hạnh phúc trong những ngày này.

    Trả lờiXóa
  3. CHÚC CÁC CỤ VÀ CÁC CHÁU CÓ MỘT MÙA GIÁNG SINH ĐẦM ẤM, HẠNH PHÚC.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn anh có bài sưu tầm thú vị cho mùa Noen sắp tới!

    Trả lờiXóa
  5. Lần đầu tiên, trên 70 tuổi tôi mới được nghe câu chuyện về nguồn gốc của ông già Noel. Người ta cho răng Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra, Thổ Nhĩ Kỳ. Ông có râu tóc trắng. Ông có vợ nhưng chắc ít quan tâm tới vợ mà chỉ quý mên trẻ em, mang quà cho trẻ em, nên vợ không quan tâm tới ông, không yêu quý ông. Nhưng ông vẫn rất hạnh phúc, Ông được trẻ em toàn thế giới yêu quý!

    Trả lờiXóa
  6. Hộp thư KyfGai vẫn không thấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã cung cấp cho NT 2 địa chỉ Email và đã kiểm tra lại liên kết mạng, kiểm tra lại các phần mềm hỗ trợ internet, mọi việc vẫn bình thường và hàng ngày tôi vẫn nhận được nhiều thư của các bạn khác. Tức là về liên kết mạng và máy của tôi bình thường. NT thử kiểm tra lại liên kết mạng và máy tính của bạn xem có trục trặc gì không. Nhận được thư ĐT của NT tôi sẽ thông báo ngay.

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Ông già Noel không có vợ vì không ai lấy ,một mình ở nhà lạnh quá,đi phát quà cho trẻ em cho vui KG nói xấu chị em đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thấy thú vị nhất là chuyện ông già Noel có vợ không, cứ theo cụ Kỳ Gai thi có vẻ có lý khi đưa ra lý do khiến ông ấy không lấy được vợ , nhưng chắc hẳn là ông ta sẽ có cách khắc phuc thôi, nếu lý do cuối la đúng thi cứ ai bụng to đều thất bại không lấy được sao, kiểu gì cũng phải có cách thôi, vậy ta cư tin là ông già ấy có vợ ,nhiều vợ là khác , vi ông ấy đi nhiều nơi va rất được phụ nữ ưa thích.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Già chẳng lấy được vợ đâu,
    Tóc trắng râu dài, mặt nhăn nheo,
    Thôi cứ yên tâm Ông Già Tuyết!
    Thương trẻ, trẻ sẽ quý Ông nhiều!

    Trả lờiXóa
  11. Trang chào Bác Kỳ Gai...lâu lắm không thấy Bác sang thăm Trang nhỉ!.....chúc Bác cùng gia đình luôn hạnh phúc Bác nhé...

    Trả lờiXóa
  12. NĂM MỚI 2014 VÀ XUÂN GIÁP NGỌ CHÚC BẠN VÀ GIA ĐÌNH AN KHANG THỊNH VƯỢNG -VẠN SỰ NHƯ Ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Như Thanh.
      Xin chúc cụ năm mới khỏe mạnh vui tươi, đề huề cùng con cháu.
      Xin gửi cụ thiếp chúc tết của tân đại sứ VN tại Cộng hòa Séc.

      [img]http://4.bp.blogspot.com/-VgFLETBPXbE/UsNtHKtg2wI/AAAAAAAABlQ/X-MPWGxlcXI/s640/500_thumb.jpg[/img]

      Xóa
  13. Năm mới 2014 chuc Công Kỳ và gia quyến mạnh khỏe, vui vẻ, tươi trẻ, an khang, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm mới chúc cụ Công Lý khỏe mạnh, vui tươi hạnh phúc cùng gia đình

      [img]http://3.bp.blogspot.com/-ByKj6Qqaero/UsPnDBuUrzI/AAAAAAAABlg/GgWVS8ezSqc/s640/CMNM+998877.jpg[/img] .

      Xóa
  14. Thời nhỏ ai cũng thích được ao ước gặp ông già Noel đến tặng quà cho mình. Hình ảnh ông già như một ông bụt trong truyện cổ tích. Tham khảo mắt một mí là mắt như thế nào.

    Trả lờiXóa