Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

DANH MỤC SÁCH NHẠC 
                 LỜI CA HỮU NGHỊ 

    Sách nhạc LỜI CA HỮU NGHỊ gồm những bài hát quen thuộc với các thế hệ thầy cô giáo và cựu học sinh đã từng sống và học tập ở Khu học xá Nam Ninh trong khoảng thời gian từ 1951 cho đến cuối năm 1958. Bản gốc cuốn sách được hoàn thành ngày 7 tháng 3 năm 1958. Sách gồm 213 bài, có nốt nhạc và ca từ.
    Nhân kỷ niệm 62 năm thành lập KHXTW, Ban liên lạc cựu giáo viên, học sinh KHXTW phía Nam đã sưu tầm và  cho ra mắt bản sao sách LỜI CA HỮU NGHỊ. Xin trân trọng giới thiêu dưới đây danh mục các bài hát. Các cụ cần tìm bài nào, xin cho biết, tôi sẽ post lên blog này hầu quý cụ. 
    Xin chân thành cảm ơn Ban liên lạc cựu giáo viên, học sinh KHXTW phía Nam.  










10 nhận xét:

  1. Mấy tuần nay CK đi theo nàng nào mà vắng bóng trên CU LỜ thế? phat CK cho bài ĐÈN CÙ đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đang nhận dịch gấp một tập tài liệu cho đơn vị bạn bè nơi công tác trước đây nên mấy tuần qua khá bận. Tôi đã post bài cây đèn cù lên blog. Mời cụ xem và cứ tiếp tục kết ... ới a cái đèn cù.

      Xóa
  2. Quyển sách nhạc của mình bị mối xông nát ra phải vứt đi, tiếc lắm! Những lúc rảnh mình hay mang ra hát, dạy lại cho Thùy Trâm và các em mình cùng hát. Đã số các bài trong mục lục này còn nhớ giai điệu, nhưng lời thì quên rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều người cũng tiếc như bạn vì đã thất lạc tập nhạc này. Với cuốn nhạc này không phải chỉ là hát mà là nhẩn nha ôn lại một thời thật quý hiếm.

      Xóa
  3. chào cụ CK! được nhìn thấy tập nhạc thân quen với chúng ta ,thật cảm động như gập lại người quen xa cách hơn nửa thế kỉ.vì bọn mình đã học nhạc lí cơ bản nên có thể hát theo nhạc được.Mình vẫn nhớ giai điệu bài hát BIỂN SÂU(mình vẫn nhớ là bài hát của NAM TƯ). ...BIỂN BÁT NGÁT SÂU...SÂU ,SAO BIỂN SỐNG KO YÊN LÀNH,KHÁC NÀO TRÁI TIM NGƯỜI TÔI GỬI TÌNH..xin cú cho nhìn bài BIỂN SÂU để nhớ hết lời bài hát .cám ơn cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào cụ Như Thanh. Mặc dầu ở xa nhau hàng vạn dăm nhưng chúng ta vẫn có những nỗi nhớ thật giống nhau. Xin đưa lên bài BIỂN SÂU để cụ ngân nga đúng với lời hát của thời ấy.

      Xóa
  4. Công phu quá anh ạ...Chắc mọi người gặp nhau hát vui vẻ lắm anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều bạn bè chúng ta vẫn nhớ và mong muốn tìm lại cuốn sách nhạc này nhưng không được, BLL cựu giáo viên, học sinh KHXTW phía Nam đã dày công sưu tầm và cho tái bản cuốn sách này quả là một kỳ công. Ngay trong cuộc họp mặt nhiều người đã lật tìm và ngâm nga nững bài hát thân thương của một thời còn ghi mãi dấu ấn trong lòng chúng ta.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Mình nhớ là trước đây cũng đã thấy quyển sách nhạc ấy, rôi thất lạc mất, nếu có lại thi rất hay, mình vôn yêu ca nhạc mà , nhiều bài hát trong đó giơ ít người biết, mình vẫn thích hát hoặc nghe các bài hát đó.

    Trả lờiXóa