Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Shock: Cha mẹ trèo tường để ném bài thi vào cho con

Những hình ảnh về tình trạng gian lận trong thi cử tại Ấn Độ đã được rất nhiều báo đài đăng tải.

Gian lận trong thi cử đã trở thành một vấn nạn không hiếm gặp trong môi trường giáo dục Ấn Độ. Tuy nhiên, việc cả cha mẹ, người thân học sinh cùng "hợp sức" để gian lận trong kỳ thi khối lớp 10 ở 1 thành phố của bang Bihar như những hình ảnh mới được ghi nhận vào tuần này, quả thực đã khiến người dân Ấn Độ cũng như quốc tế choáng váng.

Rất nhiều tờ báo trong và ngoài nước đã đăng tải clip và hình ảnh cho thấy hàng chục bậc cha mẹ đã cùng nhau biến thành "Người nhện", trèo tường, bám vào cửa sổ cố gắng truyền bài giải vào cho con trong phòng thi. Trong khi đó, khá nhiều cảnh sát mặc dù có mặt tại hiện trường nhưng cũng "lực bất tòng tâm".
 
Clip gây shock cho thấy cha mẹ đồng loạt ném bài thi vào phòng thi cho con.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ vào ngày hôm qua đã gây "bão" khắp cộng đồng mạng trong và ngoài nước.

Theo luật chống tiêu cực của bang Bihar, vào tháng trước, hàng chục học sinh lớp 12 đã bị đuổi học và cha mẹ của các em đã bị bắt giữ sau khi có những hành vi gian lận thi cử. 

Trên thực tế, nhiều học sinh ở Ấn Độ phải nghỉ học vì không thể vượt qua các kỳ thi tiêu chuẩn rất khó ở năm lớp 10 và lớp 12. Theo số liệu của một nghiên cứu gần đây của Quỹ giáo dục Pratham, chỉ có 48% học sinh lớp 5 của Ấn Độ biết đọc sách giáo khoa lớp 2.

Các chuyên gia giáo dục nước này cho rằng vấn nạn tiêu cực thi cử là biểu hiện của nền giáo dục cũ với rất nhiều vấn đề nhức nhối như giáo viên bỏ dạy, đặt nặng vấn đề "học không đi đôi với hành" hay cơ sở hạ tầng thiếu thốn.

Những hình ảnh cho thấy tình trạng gian lận thi cử đáng báo động tại Ấn Độ những ngày qua:




Trong khi cha mẹ liều mình trèo tường ném bài thi cho con.





Thì các học sinh cũng nhanh tay chép bài.


Những chồng bài thi dày cộp.


Một số bậc phụ huynh bị bắt vì gian lận nhưng sau đó cũng được thả.


Hình ảnh khiến bất cứ ai cũng phải choáng váng.

(Nguồn: Washingtonpost)

1 nhận xét:

  1. Liên quan đến giáo dục thi cử, Xin phép Admin cho em đăng tải thông tin tra cứu điểm thi điểm chuẩn vào Lớp 10 - Tốt nghiệp PTTH - Điểm chuẩn vào Đại Học & Cao Đẳng 2015 cho các cháu mấy hôm:
    ĐIỂM THI Lớp 10 SỚM NHẤT!
    ĐIỂM CHUẨN Lớp 10 SỚM NHẤT!
    ĐIỂM THI Tốt Nghiệp PTTH SỚM NHẤT!
    ĐIỂM CHUẨN Đại Học & Cao Đẳng SỚM NHẤT!

    Trả lờiXóa