Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG MỘT PHƯƠNG PHÁP LÀM MẮT SÁNG RÕ HƠN,VÀ CHẬM LÃO HÓA .

       Cách đây hơn 10 năm,mắt tôi bị mờ dần,phải dùng kính lão mới đọc được sách,đọc lâu có cảm giác bị mỏi mắt. Đến B/V Mắt khám,B/S khuyên nên mổ vì mắt đã bị lão hóa,đã đến thời kỳ nên giải phẩu rồi ! Thời đó ,hầu hết việc mổ mắt thực hiện bằng tay,nên bệnh nhân phải rất cẩn thận thăm dò,tìm hiểu thật kỹ để chọn cho mình bs mắt giỏi .Tôi vốn rất nhát sợ phải mổ xẻ,nên cứ lưỡng lự chần chừ. 
      Một hôm,xem tivi,có chương trình truyền hình trực tiếp một vị giáo sư già,thầy thuốc đông y người Trung quốc tâm sự tại sao ông tưởng đã bỏ nghề bốc thuốc cho thiên hạ mà vẫn còn quay lại được với nghề. Ông tâm sự như sau : Mắt ông bị lão hóa và mờ dần cho đến ngày không còn nhìn thấy rõ nữa![ông không nói lý do vì sao không đi mổ mắt],ông không còn bốc được thuốc mà bệnh nhân đến với ông thì rất đông,họ thiết tha yêu cầu. Ông không nỡ bỏ họ,và quyết tâm tự cải thiện đôi mắt của mình bằng một số cách. Và cách sau đây đã giúp vị giáo sư sáng mắt trở lại ! Tôi rất chăm chú theo dõi ông thể hiện trên truyền hình : Ông ngồi nhìn thẳng về phía trước,đầu giữ không xoay,lắc , rồi đảo con ngươi theo chiều kim đồng hồ 30 vòng,sau đó lại đảo hai con ngươi ngược chiều kim đồng hồ 30 vòng. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần. Đồng thời mỗi ngày cũng thực hiện vài lần theo cách sau :Dùng 2 tay sạch day day nhẹ lên 2 mắt đã nhắm,rồi vuốt ra 2 bên thái dương,mỗi lần vài chục cái . Chỉ đơn giản có thế thôi ! Mắt giáo sư sáng rõ như cụ già bình thường ! 

     Tôi thích thú quá ,ngày hôm sau bắt chước thực hiện ngay. Nhưng tôi lại bổ sung thêm một điều mà không thấy giáo sư nói,đó là thỉnh thoảng tôi nhỏ thêm vài loại thuốc bổ mắt,vừa tác dụng chống khô mắt. Vì nghĩ mình chưa nặng quá như giáo sư và cũng lười,vài ba ngày khi nhớ mới làm 1 lần,chẳng thực hiện nghiêm túc như chỉ bảo của giáo sư,có khi 1 tuần mới thực hiện vài lần . Nhưng kết quả thật bất ngờ,và nó đến từ từ,không nhận ra . Tôi đọc sách không cần đến kính,đã bỏ kính nhiều năm nay rồi. Và bây giờ thấy sáng tỏ hơn mười năm về trước,hồi mà bs khuyên nên đi mổ mắt . Tôi xin tự thuật chuyện mắt của mình để các bạn già nghiên cứu làm thử,và hướng dẫn cho những người khác . 
                                                                 L.Q.Cảnh .






4 nhận xét:

  1. Tôi sẽ áp dụng xem mắt có sáng ra không.
    Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá! Em cũng thử. Cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
  3. Phương pháp này thật dẽ thực hiện. Đảo mắt và nhỏ thuốc bổ mắt tôi đã làm, bây giờ thêm day nhẹ và vuốt mắt xem sao.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn C K mách bảo .Tôisẽ làm theo .

    Trả lờiXóa