Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

BẠN SẼ LÀM GÌ ?

SƯU TẦM 
 
Foto: Mis Flores
● Đang lái xe trong một đêm gió bão, bạn đi ngang qua một trạm xe buýt và thấy có ba người đang ngồi đợi xe:

1. Một bà lão rất yếu ớt, dường như sắp chết
2. Một người bạn cũ đã từng cứu sống bạn
3. Người trong mộng của bạn - người mà bạn từng mơ ước về một Happy Ending 

Vì chỉ có thể chở duy nhất một người, bạn sẽ chọn ai ?
Hãy dừng lại và suy nghĩ trước khi bạn đọc tiếp…..

Foto: Mis Flores
●  Hoàn cảnh khó xử này đã được dùng trong một cuộc phỏng vấn xin việc làm để xem những người dự tuyển xử lý ra sao.

Bạn có thể chọn bà lão, bởi vì bà ta sắp chết, do đó bạn nên cứu trước hết.

Hoặc bạn có thể chọn người bạn cũ bởi vì anh ta đã từng cứu sống bạn và đây là cơ hội thích hợp nhất để đáp trả lại tình nghĩa năm xưa.

Tuy nhiên, có thể là bạn sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội gặp lại “ người trong mộng” của mình.

● Ứng cử viên được chọn trong số 200 người dự tuyển đã không khó khăn gì để đưa ra câu trả lời của mình.Tôi rất thích câu trả lời đó?
 
Foto: Mis Flores

ANH TA ĐÃ NÓI GÌ ?

Anh ta đơn giản trả lời rằng: “ Tôi sẽ đưa chìa khoá xe hơi của mình cho người bạn cũ để anh ta đưa bà lão vào bệnh viên. Còn tôi sẽ ngồi lại cùng đợi xe buýt với người phụ nữ của cuộc đời tôi!”

● Vậy đấy, chúng ta cứ ngồi nghĩ đi nghĩ lại đắn đo xem nên chọn ai đây trong khi chúng ta sẽ nhận được nhiều hơn nếu chúng ta biết cho đi và phá vỡ những giới hạn nhỏ bé tự đặt ra.

● Đừng bao giờ quên rằng: “Hãy suy nghĩ một cách bao quát hơn”
 

8 nhận xét:

  1. Hay ! Xử lý thông minh, không thể có cách nào hay hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn còn một cách khác, hãy đưa chìa khóa cho anh bạn chở bà già, hai người còn lại ... chui vào thùng xe, như vậy sẽ qua mặt được cả công an.

      Xóa
  2. Nhỡ gặp phải trường hợp sau đây thì ... ?!! : Người bạn cũ không biết lái xe hoặc vì lý do gì đó lúc ấy không thể lái xe được và anh ta đề nghị người phụ nữ xinh đẹp lái xe đưa bà cụ đi (hoặc cô gái đó tự nguyện xin được chở bà cụ đi thì người đàn ông lịch sự kia sẽ nhường), còn lại hai người đàn ông ngồi đợi xe buýt... Trong trường hợp đó thì một công chẳng được đôi việc nữa rồi. Lúc này thì lại là chưa thông minh lắm các cụ nhỉ, chỉ được cái có lòng tốt thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp này có thể giải quyết theo cách made in VN : hãy đưa chìa khóa cho cô gái và hãy bế bà già và ngồi lên xe, nếu công an hỏi thi nói rằng bà già quá yếu không thể ngồi được. Còn anh bạn ? Hãy bảo anh ấy chịu khó chui vào thùng xe.

      Xóa
  3. Em cũng đã có câu trả lời như Đáp Án...Tiếc rằng em là phụ nữ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em là phụ nữ ? Em hãy đưa chìa khóa cho cô gái để cô ấy chờ bà già, còn em ngồi lại với anh bạn thân. Xe chạy đi, anh bạn em ( hay là em? ) sẽ mỉm cười hóm hỉnh vì chuyến xe bus cuối cùng trong ngày đã chạy qua trước đó rối.

      Xóa
  4. Tôi đưa chìa khoá xe cho cô gái và đề nghị cô chở bà lão đến BV, mình và anh bạn ngồi chờ xe Bus . Tất nhiên ko quên lấy số đt dđ của nàng và đề nghị nàng mang xe đến nhà trả vao thời gian thích hợp. Nếu nhà có "sư tử Hà Đông" thì hẹn tại nhà anh bạn chí cốt, như nhà KỳGai chẳng hạn . Sau khi nhận xe sẽ mời cả 2 đi ăn phở bò gân gần nhà . Xong film !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỳgai tôi vui vẻ nhận lời đi ăn cùng 2 bạn, nhưng khi đang ăn cụ Calathau bỗng ghé vào tai tôi: "Sao cậu không thông minh một chút cho tớ nhờ".

      Xóa