Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Săn đàn hổ dữ hay cuỡi lưng hổ?

SƯU TẦM 

Ông Tập Cận Bình Tổng bí thư đảng CS Trung quốc kiêm Chủ tịch nuớc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang nổi lên như nhân vật chống tham nhũng kiên quyết nhất trong nước ông, khi tham nhũng đuợc coi là một thảm họa đe dọa sự tồn vong của chế độ.
Ông mở đầu nhiệm kỳ khi vụ án vợ chồng Bạc Hy Lai – Cốc Thái Lai đang làm dư luận sôi động, Bạc đang nổi lên như một ngôi sao sẽ leo lên tột đỉnh quyền lực do đuợc Giang Trạch Dân bảo trợ. Truớc đó Bạc Hy Lai là ủy viên bộ chính trị được cho là đang nắm chắc vị trí ủy viên thường vụ bộ chính trị bao gồm 9 người có thế lực lớn nhất, để rồi sẽ lên cao hơn nữa. Mức án tử hình cho Cốc Thái Lai và chung thân cho Bạc Hy Lai làm rúng động hàng ngũ quan chức cao cấp nhất của đảng CS.
Đầu năm 2014, vụ án Chu Vĩnh Khang đuợc mở tiếp ra, gây chấn động gấp nhiều lần vụ án Bạc Hy Lai . Vì Chu là ủy viên thường vụ bộ chính trị, lại là ủy viên thường vụ bộ chính trị có thế lực bậc nhất, với chức vụ trưởng Ban Chính – Pháp của đảng CS, trực tiếp nắm các bộ máy chuyên chính: công an, tình báo, phản gián, tư pháp, tòa án, kiểm sát, thanh tra, có thể nói là trên thực tế có quyền sinh quyền sát không hạn độ.
Số cán bộ liên quan đến Chu Vĩnh Khang bị cất chức, bắt giam không ngừng tăng rất cao rất nhanh, tháng 4/2014 là 150 người , tháng 6 vừa qua đã lên đến gần 400, theo Thời báo Hoa Nam. Những người bị bắt đều là các nhân vật tai to mặt lớn, cán bộ cao cấp trong ngành công an và ngành dầu khí là 2 ngành Chu Vĩnh Khang từng đứng đầu trên cương vị Bộ trưởng công an (2002-2007) và Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí quốc gia (1996-1998).
Theo tin trên, gần một trăm nhà kinh doanh lớn, những tỷ phú đôla Đỏ cũng bị sờ gáy, như 2 nhà đại tài phiệt Lưu Hán và Ngô Bình lừng danh ở Tứ Xuyên có quan hệ chặt chẽ với con trai của Chu Vĩnh Khang là Chu Bân.
Giới quân sự cũng bị chấn động mạnh khi nhiều sỹ quan cấp cao bị thẩm vấn, tiêu biểu nhất là tuớng Từ Tài Hậu – Xu Caihou, từng là phó bí thư Quân ủy Trung ương đầy thế lực, tưởng như không ai dám động đến.
Đến ngày 26 tháng 7/2014 Đại kỷ nguyên Thời báo – Epoch Times đưa tin chấn động. Một nhân vật nữa từng đuợc coi là bất khả xâm phạm đã bị bắt giữ ở Thiên Tân. Đó là Tăng Khánh Hồng – Tang Shenhong, từng là Ủy viên thường vụ bộ chính trị, phó chủ tịch nuớc, truớc đó là Truởng ban Tổ chức Trung ương đầy thế lực. Ngay truớc đó báo này cũng đưa tin ông Giả Khánh Lâm, cựu Chủ tịch Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân, nguyên ủy viên bộ chính trị đảng CS Trung quốc bị bắt giam.
Weibo – báo Trung quốc ở Hồng Kông gọi các nhân vật bị bắt vừa qua là những « siêu hổ », nghia là những con hổ rất hung dữ, nanh vuốt nhọn hoắt rất nguy hiểm.
Nếu hoàn chỉnh hồ sơ, mở ra phiên tòa để xét xử vụ án khổng lồ này sẽ là sự kiện chính trị chấn động Trung quốc và không khỏi vang dội ra toàn thế giới.
Có một nét đáng chú ý là tổ chức Pháp Luân Công, một tổ chức có gần 100 triệu thành viên ở Trung quốc và hơn 20 triệu ở các nuớc khác rất quan tâm đến vụ án cực lớn này. Họ cho rằng có một sự trùng hợp rõ rệt là những bày « siêu hổ » tham nhũng lớn nhất cũng đồng thời là những bày sói tàn bạo nhất đối với đạo pháp Pháp Luân Công (PLC).
Họ lập luận rằng Chu Vĩnh Khang, Tăng Khánh Hồng, Giả Khánh Lâm, Bạc Hy Lai … đều là những tên đồ tể chủ trương sát hại PLC một cách điên loạn nhất. Những kẻ này chủ trương dùng lực luợng công an cùng bọn côn đồ xã hội đen để bắt bớ, tra tấn, thủ tiêu không xét xử các thành viên hoàn toàn lương thiện và có đạo đức của PLC.
Tội ác tày trời của bọn này là đã lợi dụng lời vu khống của lãnh đạo CS coi PLC là « tà đạo » nguy hiểm cho xã hội, đã tổ chức giết rất nhiều thành viên PLC khỏe mạnh, lấy các bộ phận của nạn nhân đem bán lấy tiền chia nhau. Các bộ phận đó thuờng là : gan, thận, tim, mắt …của các nam nữ thành viên PLC đuợc bán theo giá cao cho các bệnh nhân giàu có để đuợc ghép thay cho các bộ phận đã bị bệnh nặng.
Cũng theo Weibo, kẻ cầm đầu đích thực của nhóm tham nhũng đang bị nhận diện không phải ai khác, chính là nguyên Tổng bí thư Giang Trạch Dân, và nguời từng khai tử PLC cũng không phải ai khác, chính cũng là Giang Trạch Dân, khi Giang công khai tuyên bố vào năm 1999 đặt « tà pháp » PLC ra ngoài vòng pháp luật. Cuộc tàn sát PLC bắt đầu từ đó. Một số thành viên PLC ở Hà Lan, Bồ Đào Nha còn đòi truy tố Giang ra tòa án quốc tế về tội diệt chủng.
Công luận Trung quốc ngày càng nhận ra hầu hết những « siêu hổ » hiện bị giam trong chuồng đều là tay chân tin cẩn nhất của Giang Trạch Dân, do chính Giang lựa chọn và giới thiệu như Chu Vĩnh Khang, Giả Khánh Lâm, TĢn tin cẩn nhất của Giang Trạch Dân, do chính Giang lựa chọn và giới thiệu như Chu Vĩnh Khang, Giả Khánh Lâm, Tăng Khánh Hồng, Bạc Hy Lai… Có tin chính Giang đã từng không đồng tình việc chọn Tập Cận Bình thay cho Hồ Cẩm Đào. Còn có tin tay chân Giang định ám sát Tập Cận Bình.
Vụ án siêu nghiêm trọng về bầy « siêu hổ » tham nhũng của Trung quốc đang ở thời kỳ kết thúc. Tập Cận Bình đang suy nghĩ và tính toán. Đụng đến, bắt giam các nguyên ủy viên bộ chính trị, rồi bắt giam 2 nguyên ủy viên thuờng vụ bộ chính trị là những hành động mạo hiểm chưa từng có. Xã hội Trung Quốc rất hoan ngênh việc kiên quyết nói và làm như thế. Ông có dám đụng tiếp đến nguyên Tổng bí thư đảng CS TQ Giang Trạch Dân hiện vẫn còn nhiều ảnh huởng, nhiều chân tay trong đảng hay không?
Cũng nên nhớ Giang Trạch Dân, Lý Bằng, Chu Vĩnh Khang, Tăng Khánh Hồng, Bạc Hy Lai … cũng là những kẻ sốt sắng nhất trong vụ tán sát hàng mấy ngàn sinh viên trên quảng truờng Thiên An Môn tháng 6 năm 1989, qua xích hàng trăm xe tăng , theo ý kiến của Đặng Tiểu Bình. Lúc ấy chỉ có Triệu Tử Dương là chống lại.
Tập Cận Bình vẫn còn dè dặt khi thời kỳ khởi đầu vụ án sắp kết thúc. Bản cáo trạng chung sẽ được công bố, chuẩn bị cho cuộc xử án. Giang Trạch Dân vẫn còn là con hổ dữ nhiều nanh nhiều vuốt, có tay chân trung thành cài khắp nơi ở mọi cấp. Có thể Giang sẽ ra tay trước. Có thể lắm.
Ngày 30/7 vừa qua, Ủy ban Kỷ luật trung ương đảng CS TQ ra thông báo chính thức báo tin Chu Vĩnh Khang cựu ủy viên thường vụ bộ chính trị đã bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng. Điều trùng hợp lý thú là ngày này cũng là ngày Quốc tế bảo vệ các loài hổ đang bị săn lùng và ngày càng hiếm trên thế giới.
Tập Cận Bình đang săn bầy hổ dữ hay là đang cuỡi lên lưng hổ, một tư thế không dễ chịu, không thoải mái chút nào. Tình hình nội bộ đảng CS Trung quốc sẽ có thể rất ly kỳ sôi động vào thời điểm sắp tới.
Và tác động đến Việt Nam sẽ không nhỏ.
                                                                                     Tác giả :  BT

4 nhận xét:

  1. VN khôn hơn ô anh .chỉ đánh mấy con thỏ thôi vì mọi phe phái đều ăn cả ,cố gắng hô hào chống tham nhũng để dân biết là......có chống ,

    Trả lờiXóa
  2. Em thắc mắc nếu TCBình thắng thì tình hình TQ sẽ phát triển theo hướng nào ạ?
    Sau CM văn hóa, TQ đã có những thay đổi đáng kể, còn lần này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật khó dự đoán nhưng mong rằng TQ sẽ biến thành 5 nước như một trong những chủ trương của nhóm siêu quyền lực thế giới ( xem bài Nhóm Siêu Quyền Lực Trên Thế Giới : Lý Do Trung cộng Dời Giàn Khoan của FainaPhuong ngày 3-8-2014.)

      Xóa
  3. Mình cũng theo rõi trò "đả hổ diệt ruồi" của TCB thấy hay hơn cả "Võ Tòng đả hổ" ấy chứ.
    Cụ Kỳ Gai đăng bài tổng kết và nhận định ở trên khá đầy đủ.
    "Không biết nói gì hơn!" ; xin có vài nhời: Đúng là cái "anh" Tầu nó "chơi nhau" (Chống tham nhũng quyết liệt thât. Cho dù có vì động cơ gì như bè phái, thanh trừng, bọn Tham nhũng đương quyền đánh bọn tham nhũng thất thế... Thì người dân cứ "khoái tỷ" vì tiêu diệt bớt được bọn tham nhũng đục khoét tiền tài, của cải... đất cát của Nhân Dân (dù Dân Tầu hay Dân ta).
    Có điều tôi xin cụ "congky dinh" vui lòng cho biết: Ở xứ Ta đã đánh được con hổ nào (để nấu cao hổ cốt chưa?) hay chỉ là mấy con... Ruồi ?!.

    Trả lờiXóa