Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

BÀI HÁT CỦA CỤ CALATHAU


Ghi chú: Bản chính của Video này có định dạng MPEG, dung lượng 1.72 GB, chất lượng tốt nhưng dung lượng quá lớn, không thể đưa lên blog được. Tôi đã chuyện thành định dạng FLV, dung lượng giảm xuống gần 30 lần do đó chất lượng không được tốt, chúng tôi đã đưa lên youtube tại https://youtu.be/B_sp6LzvR2c để các bạn có thể xem với chất lượng cao hơn. 



7 nhận xét:

  1. bài hát của QT rất hay dễ hát, đề nghị lớp trưởng đưa bản nhạc lên blog để mọi người có thể học và hát. cám ơn QT và CK đưa ảnh và nhạc về trường LS-QL . xem clip rất cảm động !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cụ Như Thanh. Tôi đã đưa bản nhạc vào cuối Entry.

      Xóa
  2. Hay quá! Sinh động quá! Nghe rất cảm động các anh ạ
    Em sẽ học thuộc để 25-8 này họp lớp phổ biến cho mọi người anh ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì trục trặc KT, nên xin viết lại.
      Cụ Cala - QTrung có 2 tác phẩm về Trường TNVN (LSQL): Bài thơ TRƯỜNG CHÚNG MÌNH và hôm nay, bài hát GỬI SÔNG LY đều hay mà tôi rất thích. Cảm ơn Tác giả và cụ C.Kỳ.

      Xóa
  4. Thật cảm động ! Phải nói là một sáng tác được thai nghén từ 1 người nhưng nuôi dưỡng lại là cả tập thể . Đây không phải " khéo nói" mà là sự thật . Tôi bắt đầu suy nghĩ và chọn giai điệu bài hát này từ hơn 1 năm trước đây, song không thể hoàn thành nếu không có đợt cùng các cụ bạn Đ10 đi chơi Hà Nôi rồi lại "theo đuôi" các cụ lên Bảo Lộc, Đà Lạt ...Chính những lần "ngao du" như thế này đã tiếp thêm cho tôi cảm hứng rồi vượt qua được "bế tắc" mà đi tới hoàn thành . Bài hát cứ thế tuôn trào một cách nhẹ nhàng. Thật lạ ! .
    Chắc các cụ ( nhất là em gái Song Thu) không quên, hôm ở HN tôi có hát 1 đoạn "khoe" các bạn. ở quán Phở+ Cafe . Nhưng đoạn sau cùng thì chỉ " là lá la ..." chứ chưa định hình vì đang " bí" thật sự .
    Và tôi đã "giải bí" bằng cách đi theo đuôi các bạn Đ10 . Tôi đã được cùng các bạn sống lại biết bao kỷ niệm êm đẹp tuổi thơ ấu. Đêm lửa trại nhà Hoàng Hà (K3), thăm thác Dambri, thăm trang trại Minh Ngọc. Lên Đà Lạt hát với nhau trong tòa biệt thự tuyệt vời của vợ chồng anh chị Mộng Sinh (K6) v.v...
    Tôi cũng phải cảm ơn rất nhiều đến cụ bạn Công Kỳ đã làm thay cả 1 dàn nhạc, một phòng thu âm để dàn dựng bài hát này. Tôi cũng cảm ơn cụ Khoa Phi là người ủng hộ nhiệt tình ngay từ lần đầu nghe tôi "hát thử". Cụ đã có màn độc tấu sáo rất tình cảm, mà nếu người ngoài cuộc chắc không sao hiểu nổi !
    Sau cùng tôi cảm ơn nhóm các cụ Đ10 đã cùng hát với tác giả suốt chặng đường chúng ta lên cao nguyên Lâm Đồng. Cụ Hồng Nhật viết " Nghe bài hát càng thêm nhớ các bạn bè Quế Lâm.." Cụ Ngô Hà từ Úc chát về " Xa nước xa bạn bè ngày nào cũng mở bài hát ra nghe và cùng hát theo !". Cụ Tiến Hoàn thì nhận xét : "...Phải yêu bạn QL, yêu trường lắm mới sáng tác được bài hát tình cảm thế này !" Cụ Diệu Huyền chia sẻ :" Chỉ nghe 1-2 lần là thuộc vì hát dễ và lời ca thì đúng với tậm trạng, cảm xúc của dân Cu Lờ !"
    Tôi và Công Kỳ đã rất cố gắng nhưng tài hèn, sức mọn , chỉnh sửa 5,6 lần vẫn chưa "sạch". Chúng tôi sẽ chỉnh sửa tiếp để sớm gửi tới các bạn 1 clip...tương đối . Mong các bô lão làng ta thông cảm. Nếu có thiếu sót xin thẳng thắn trực tiếp góp ý kiến qua tác giả và Công Kỳ!

    Trả lờiXóa
  5. Có tâm hồn thơ và mộng thì giai điệu sẽ xuất hiện, việc thể hiện ra không còn là chuyện gì khó cả, nhưng cũng không dễ để có thể cho ra đời một ca khúc " Gui sông Ly" nếu không có tình yêu với tuổi thơ với tình bạn và con sông ấy.

    Trả lờiXóa